Thứ Bảy, 4 tháng 7, 2015

Chuyên gia chia sẻ giá chung cư 6 tháng cuối năm

Trong nửa đầu năm 2015, thị trường bất động sản đã có những chuyển biến tích cực. Cụ thể, theo mỏng mới đây của Cục Quản lý nhà và thị trường BĐS, Bộ Xây dựng, giao thiệp bất động sản đã tăng mạnh trong thời kì qua. Trong 6 tháng đầu năm tại Hà Nội có khoảng 7.500 giao tiếp thành công, tăng gấp 2,5 lần lượng giao dịch trong cùng kỳ năm 2014. Còn tại TP. HCM có khoảng 7.050 giao tế thành công, tăng gấp 2,8 lần lượng giao tế thành công cùng kỳ năm 2014.

>> Xem thêm: chung cư cao cấp e4 yên hòagiá gốc của chủ đầu tư


Bắt đầu từ ngày 1/7/2015, khi Luật Kinh doanh BĐS, Luật Nhà ở chính thức có hiệu lực với nhiều điểm mới như nâng mức vốn thành lập doanh nghiệp; phải có sự bảo lãnh của nhà băng trong việc bán hoặc cho thuê nhà ở sắp hình thành trong ngày mai; bỏ quy định giao tiếp bất động sản phải phê duyệt sàn, cho phép người nước ngoài được sở hữu bất động sản tại Việt Nam,…

Với diễn biến tốt của thị trường BĐS cùng với những chính sách, quy định mới vừa có hiệu lực thị trường bất động sản được kỳ vọng sẽ tạo động lực cho thị trường bất động sản tăng trưởng mạnh trong những tháng cuối năm 2015. Dưới đây là những góc nhìn của các chuyên gia, các DN phát triển dự án về triển vọng của thị trường BĐS trong nửa cuối năm 2015.

luận bàn với chúng tôi ông Vũ Cương Quyết, giám đốc điều hành BĐS Đất Xanh Miền Bắc cho rằng, từ cuối năm 2014, đầu năm 2015 thị trường bất động sản đã thoát được đáy và đang dần được phục hồi. Việc này xuất hành từ 3 nhân tố: thứ nhất là nền kinh tế vĩ mô đang khởi sắc, thứ hai là do lãi suất huy động vốn bây chừ khá thấp khoảng 6 % nên đang có một dòng tiền đổ vào bất động sản thay vì gửi trong nhà băng, thứ ba là thị trường tài chính đang phát triển khá ổn định.

"Về sự tăng giá đột biến chắc chắn sẽ không còn bởi năm 2015 có một nguồn cung khá tốt đã được đưa ra thị trường tại Hà Nội. Vì vậy, các chủ đầu tư sẽ cẩn trọng về giá thành, không dám đưa giá lên quá cao để rồi không bán được hàng, bán chậm thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến dòng tiền tài các chủ đầu tư. Tôi thì tôi nghĩ giá sẽ không có nhiều sự đột biến, có tăng nhưng có thể tăng với một chừng độ vừa phải và chậm", ông Quyết nhấn mạnh.

Cùng chung quan điểm với ông Quyết, ông Trần Ngọc Quang - Phó Tổng thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam cũng cho hay, tiếp đà phục hồi từ cuối năm 2014, nửa cuối năm 2015 thị trường BĐS sẽ có những chuyển biến theo hướng hăng hái, dự báo nguồn cung và nguồn cầu sẽ tăng. Tuy nhiên, chừng độ sôi động sẽ không cao, đặc biệt chưa thể xảy ra tình trạng “sốt nóng” hay bong bóng bất động sản như những tuổi trước.

"Về mặt bằng giá, xét trên tình hình chung của thị trường bất động sản giờ thì việc tăng giá sẽ không nhiều, nó sẽ giữ vững tiết điệu như từ đầu năm tới đây chứ không có sự đột phá về giá. duyên cớ là do bây chừ thị trường chỉ nóng hổi cục bộ tại một số dự án vì còn rất nhiều dự án khác vẫn nằm chờ giải pháp", ông Quang cho hay.

Về phân khúc thị trường, ông Quang nhận định: "Phân khúc lớn nhất hiện là phân khúc nhà ở cho người có thu nhập thấp, phân khúc bình dân. Tuy nhiên, với những quy định mở của Luật kinh dinh bất động sản và Luật nhà ở 2014 hiện thời thì phân khúc nhà ở cao cấp và phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng có thêm những có hội phát triển trong những tháng cuối năm của năm 2015", ông Quang cho biết thêm

Đứng ở giác độ quỹ đầu tư, ông Nguyễn Vĩnh Trân, Chủ tịch điều hành Quỹ Jen Capital cũng cho rằng, thị trường bất động sản trong nước đang tăng trưởng tốt từ quý 3-2015. Ông Trân cho rằng thị trường bất động sản đang có sự hồi phục khá tốt trong các quý vừa qua. Hàng loạt công ty bất động sản rần rộ bung hàng và tỷ lệ kết nạp trên thị trường thật đáng động viên. Trong quý 3/2015 có thể nói là giai đoạn phát triển thịnh vượng nhất của thị trường bất động sản Việt Nam, khi mà thời điểm các luật và quy định hệ trọng đến thị trường có hiệu lực thi hành.

Ông Trân cũng giảng giải thêm rằng thị trường BĐS có tốc độ tiếp nhận khá tốt từ đầu năm đến nay, hàng loạt DN “nằm im” một thời gian khá dài giờ cũng bung hàng ra bán. Trên đà sôi động này, trong quý tới, dự định thị trường sẽ ngày càng hấp dẫn và các DN hoạt động một cách chuyên nghiêp hơn, sáng tỏ hơn theo đúng các quy định.

>> Tìm hiểu thêm giá bán nhà mặt phố Trần Quốc Hoàn, Quận Cầu Giấy

Nguồn: chungcue4yenhoa.net/2015/07/chuyen-gia-chia-se-gia-chung-cu-6-thang-cuoi-nam.html