Thứ Hai, 8 tháng 6, 2015

Trung Quốc đang 'thôn tính' bất động sản nước ngoài

Trong quý I/2015, công ty Trung Quốc đầu tư khoản tiền 7,5 tỷ USD vào thị trường bất động sản thương nghiệp, nhà ở tại nước ngoài. TTXVN dẫn dự báo của công ty dịch vụ bất động sản toàn cầu JLL cho biết, giá trị giao du trong năm nay có thể lên 20 tỷ USD.

>> Xem thêm: Mở bán chung cư 219 Trung Kính - một trong những dự án chung cư hot nhất năm 2015 trên địa bàn Hà Nội



Năm trước, nhà đầu tư chi 17 tỷ USD vào bất động sản nước ngoài trong lĩnh vực thương nghiệp nhà ở, tăng 21,4% so với 2013. Đây là năm các doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư bất động sản thương mại ở nước ngoài nhiều hơn cả trong nước.

Đọc thêm: Mở bán bán chung cư Handi Resco lê văn lương , Thanh Xuân, Hà nội

Trung Quốc đã không tiếc tiền đầu tư bất động sản ở nước ngoài

Theo JLL, trong năm ngoái, khi lĩnh vực bất động sản thương nghiệp nhà ở trong nước tăng chậm, đầu tư ra nước ngoài của những công ty Trung Quốc chiếm 52% giá trị những giao tiếp bất động sản.

Số liệu đã cho thấy bất động sản thương nghiệp như văn phòng, khách sạn, những dự án đầu tư được ưa thích; Anh, Australia và Mỹ là điểm đến đầu tư bất động sản của Trung Quốc.

Quá trình tái cơ cấu chính sách, việc đồng quần chúng tệ mạnh lên và cả tham vọng chiếm lĩnh thị trường quốc tế của Trung Quốc góp phần chuyển hướng dòng vốn ra nước ngoài.

chẳng thể phủ nhận rằng giới đầu tư Trung Quốc bây giờ đang giàu lên trông thấy những năm gần đây. Tuy nhiên theo giới phân tích thì nếu giới tài phiệt của Trung Quốc đơn thương, độc mã sẽ khó có khả năng làm mưa làm gió trên thị trường đầu tư bất động sản như giờ. Thậm chí còn cho rằng Chính phủ Trung Quốc đang đứng sau các thương vụ mua bán đồ sộ tại nước ngoài.

Thực chất, những doanh nghiệp Trung Quốc hiện nay còn thiếu kinh nghiệm khi đầu tư tại nước ngoài, đặc biệt về sự chuyên nghiệp, tinh thần dự phòng rủi ro còn thua xa những nước phát triển khác. vì thế, Trung Quốc đã ban hành "Biện pháp Quản lý đầu tư nước ngoài" nhằm thắt chặt và quản lý các hoạt động đầu tư này, giúp việc đầu tư có thể trở nên tốt hơn.

Nguồn: http://dbweb360.net/threads/trung-quoc-dang-thon-tinh-bat-dong-san-nuoc-ngoai.13513/