Thứ Ba, 2 tháng 6, 2015

“Đất vàng” 35 Tràng Tiền sẽ là dự án của Hoàng Phát Vissai ?

Mới đây, ở trên website của Hoàng Phát Vissai bất ngờ để tên dự án trọng điểm thương mại - Dịch vụ 35 Tràng Tiền vào trong danh sách những dự án đầu tư của tập đoàn này.



Vissai Saigon Hotel, một dự án được Ocean Hospitality bán lại cho Hoàng Phát Vissai trong năm 2012

>> Xem thêm giá bán chung cư E4 Tower Yên Hòa , Cầu Giấy, Hà Nội

Theo như thể hiện của dự án này, quy mô đầu tư sẽ lên đến 1.000 tỷ đồng và nằm trên diện tích 2.000 m2. Thiết kế bao gồm 2 tầng hầm và gồm 6 tầng thương nghiệp, dịch vụ và tiêu khiển.

Đây sẽ là một trong những mảnh đất vàng còn lại nằm trong trọng tâm Hà Nội, vị trí ngay sát Hồ Gươm mà chưa được khai khẩn. Khu vực này cũng đã gắn liền với thương hiệu Kem Tràng Tiền, là cơ sở sản xuất và kinh doanh kem nổi tiếng của Hà Nội, ra đời từ những năm 1958.


CTCP Tràng Tiền, pháp nhân đã được cho là sở hữu dự án này, trước đó đã thuộc sở hữu phần đông bởi 3 cá nhân can dự đến Ocean Hospitality (OCH), công ty con của Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group).

Từ những năm 2010, Ocean Hospitality đã ứng trước đến 500 tỷ đồng để có thể nhận chuyển nhượng số cổ phần từ những cá nhân chủ nghĩa này. Tuy nhiên, đến hết quý I/2015, mặc dù số tiền lãi từ khoản ứng trước này hiện đã lên đến hơn 141 tỷ đồng nhưng giao kèo này vẫn chưa được tất toán, và Ocean Hospitality chưa là chủ sở hữu chính thức của khu đất vàng này.

Lưu ý là, pháp nhân này độc lập với CTCP Kem Tràng Tiền, đơn vị hiện đang trực tiếp sản xuất và kinh dinh kem thương hiệu Tràng Tiền mà OCH đang sở hữu đến 78,4% (theo như trong cáo cáo tài chính năm 2014).

thực tại thì Hoàng Phát Vissai không phải là đối tác lạ lẫm của Ocean Hospitality. Trong năm 2012, tập đoàn này đã mua lại dự án khách sạn Starcity Sài Gòn của OCH duyệt mua 97% cổ phần của CTCP Sài Gòn Givral. Khách sạn 4 sao này gồm 200 phòng và đang được vận hành với cái tên Vissai Saigon Hotel.

Hoàng Phát Vissai, biết đến là tập đoàn sinh sản xi măng lớn nằm ở phía Bắc (tổng công suất đạt khoảng 10 triệu tấn/năm). Ngoài ra thì tập đoàn này cũng đã sỡ hữu năng lực tải đường bộ và đường thủy với khoảng 800 xe và 90 tàu các loại.

Trong lĩnh vực bất động sản, tập đoàn này hiện còn sở hữu một khách sạn khác tại Ninh Bình với quy mô 130 phòng và đang có kế hoạch đầu tư một khu tổ hợp 1.400 ha tại Gia Viễn, Bình Bình.

>> Xem thêm giá ban nha mat pho nguyen thi dinh cau giay