Thứ Tư, 4 tháng 3, 2015

Mẹo nhỏ giúp bạn đi xe an toàn

Sử dụng xe đạp điện an toàn hơn cho người sử dụng, tiết kiệm tiền bạc do không phải sử dụng nhiên liệu đắt đỏ. Bất kỳ ai cũng có thể sử dụng dễ dàng mà không cần yêu cầu về bằng lái là những điểm lưu ý để bạn chọn xe đạp điện.

Những lợi thế lớn mà xe đạp điện dành cho bạn là

  • Không lo tốn tiền mua xăng do xe chạy điện một chiều bằng cách sạc như sạc điện thoại, sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều.
  • Không gây ồn ào là một điểm khiến cho xe điện có thể hoạt động ở bất cứ đâu.
  • Không gây ô nhiễm môi trường, điều này trái ngược hoàn toàn với xe máy đang gây ô nhiễm rất nhiều
  • Không cần bằng lái do tốc độ không quá cao và dễ sử dụng giống như xe đạp thông thường
     

Đi xe đạp điện thế nào để an toàn?


Thông thường xe đạp điện rất phù hợp với lứa tuổi học sinh hoặc người già. Nhưng thị trường xe phát triển nhanh chóng và có rất nhiều xe, mẫu mã có thể phù hợp với nhiều lứa tuổi. Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn cho mình dòng xe phù hợp nhất.

Nếu bạn đã sở hữu cho mình một chiếc xe điện thì một số mẹo vặt sau đây sẽ giúp bạn sử dụng xe đạp điện tốt nhất.

Khi sử dụng xe điện nên kiểm tra hệ thông săm lốp, hệ thống phanh và điện của xe. Các bộ này nên thường xuyên được kiểm tra và được bảo quản tốt nhất. Với xe chạy bằng ắc quy hay bằng pin thì cũng cần phải sạc đúng cách giúp cho pin hoạt động được tốt nhất. Nếu ít sử dụng thì cũng nên sạc hàng tuần giúp cho pin được duy trì tốt.

Với đa số xe đạp điện đều có hệ thống chống nước. Tuy nhiên nếu gặp trời mưa quá to và đường ngập thì tốt hơn hết là sử dụng bạn đạp thay vì động cơ sẽ giúp cho động cơ không gặp vấn đề gì. Cũng không nên chạy xe quá tốc độ 25km/h và không trở trọng lượng quá nặng. Điều này giúp bạn đảm bảo cho xe cũng như động cơ hoạt động được tốt mà không gặp vấn đề gì.

Nếu xe gặp vấn đề thì nên tới các cửa hàng bảo hành chính hãng để được kiểm tra. Hiện thị trường Việt có rất nhiều dòng xe không rõ nguồn gốc nên để đảm bảo xe tốt thì tốt nhất nên mua xe chính hãng ngay từ đầu.
 



Bạn có thể tham khảo về dòng xe điện chính hãng hàng đầu trên thị trường hiện nay là HKBike tại hkbike.com.vn. Với 130 showroom trên toàn quốc HKBike đã mang tới cuộc cách mạng xanh trên đường phố Việt Nam.

Nguồn: http://www.xn--xeinhkbike-wkb7832g.vn/2015/03/meo-nho-giup-ban-di-xe-an-toan.html