Thứ Tư, 4 tháng 3, 2015

Làm thế nào để tạo ra một chiếc xe đạp điện

Một chiếc xe đạp điện có thể dễ dàng được xây dựng bằng cách lấy một chiếc xe đạp hiện có và bổ sung thêm năm phần: 1) một động cơ, 2) một liên kết từ động cơ đến bánh xe hoặc bàn đạp, 3) pin, 4) một ga và 5) một bộ điều khiển động cơ ( não điều khiển bao nhiêu năng lượng pin để gửi cho các động cơ dựa trên vị trí của van tiết lưu). Mua các bộ phận làm việc với nhau là phần khó nhất. Đây là giải pháp rẻ nhất.

Trước hết cần tìm một chiếc xe đạp trong điều kiện làm việc tốt. Hãy chắc chắn rằng nó thoải mái và có hệ thống phanh tốt với bạn. Bạn có thể thay đổi một số chi tiết như vành hoặc lốp để phù hợp với điều kiện thực tế của bạn.

Nếu xe đạp của bạn không có phần tăng giảm nhông xích có thể thay thế từ bộ phận của chiếc xe khác hoặc thêm mới vào.

Bạn cần thêm một cái giá ở phía sau của mình, đây là nơi để đặt pin hoặc ắc quy cho xe cung cấp năng lượng cho xe hoạt động, bạn có thể sử dụng bulông và các bộ phần từ nhựa có giá khá rẻ. Chỉ cần đính kèm chúng vào bên hông bằng bulông và ốc vít.

Tìm mua pin. Pin là bộ phận quan trọng và giúp cung cấp năng lượng cho xe hoạt động. Trên thị trường Việt Nam có thể tìm mua pin tại các cửa hàng linh kiện xe điện. Ngoài ra nếu muốn rẻ tiền hơn thì có thể sử dụng ắc quy cho xe.

 

Điện áp sử dụng cho xe đap điện thường ở 24 và 36v. Bạn cũng có thể mua ở mức điện áp cao hơn nhưng sẽ đăt tiền và khó tìm hơn. Nếu sử dụng ắc quy thì cũng có thể lựa chọn ắc quy khô hoặc ắc quy nước. Với ắc quy nước cần chú ý để không làm tràn axit ra ngoài gây nguy hiểm. Nói chung ắc quy có tuổi thọ ngắn và thường phải thay mới hơn so với pin.

 

Với dây điện bạn sẽ sử dụng đồng bộ loại dây điện để nó hoạt động cùng nhau. Không sử dụng loại dây điện rời rạc. Sử dụng dây lõi rắn giúp xe chắc chắn và ổn định khi hoạt động.

 

Tiếp theo cần một bộ sạc điện cho chiếc xe điện của bạn. Tùy vào điện áp của pin hay ắc quy mà bạn sẽ tìm được bộ sạc phù hợp. Có thể hỏi các chủ cửa hàng để có lựa chọn chuẩn nhất phù hợp với pin của bạn.

 

Mua một động cơ xe, hầu hết động cơ hiên nay phù hợp với kiểu tay ga. Bạn có thể lụa chọn động cơ 250w hoặc 300w là loại động cơ phổ biến với nhiều dòng xe điện. Các động cơ xe cũng có thể tìm tại các cửa hàng phụ tùng xe điện.

 

 

Mua một Brushed từ cửa hàng xe có tác dụng làm mạch điều khiển cho xe.

 

Mua một chiếc tay ga, nơi mà bạn điều khiển tốc độ cho xe. Nó sẽ nối với bộ điều khiển. Cần thiết hãy hỏi cửa hàng để có các thông số phù hợp.

 

 

Mời bạn các hướng dẫn tiếp theo vào phần sau.

Nguồn: xedaphkbike