Thứ Hai, 9 tháng 3, 2015

Kinh nghiệm xác định cửa chính của căn hộ chung cư

Khi đã xác định chọn mua một căn hộ chung cư, ngoài các yếu tố về giá cả, không gian căn hộ, số tầng, hướng... thì một điều quan trọng nữa mà bạn nên để ý tới là vị trí cửa chính của căn hộ đó.

>> Có thể bạn quan hoài: Thiết kế thi công nội thất shop thời trang nam nữ chuyên nghiệp bởi Minh Kiệt Design



Rất nhiều người cho rằng hướng của căn hộ là hướng cửa sổ hoặc cửa ban công nơi có nhiều gió và nắng do khoảng không xúc tiếp với ngoại cảnh.

Nhưng qua thực tế và kinh nghiệm của nhiều chuyên gia, cách tính này không chính xác. Các quan niệm này đã bị lầm lẫn khi coi các nguyên tố như nắng, gió hay không khí là nguyên tố tạo nên khí trong phong thủy.

thực tại không phải vậy, khí được tạo ra bởi sự chuyển động và tương tác của con người với căn nhà. Có một giả định rất đơn giản để chứng minh được điều này, nếu chúng ra bịt tuốt tuột các cửa sổ lại và chỉ dùng cửa chính thì căn nhà vẫn có thể sinh hoạt được bình thường, mặc dù điều đó thật bất tiện.

Nhưng trái lại nếu ta bịt cửa chính lại thì kiên cố căn hộ đó sẽ chẳng thể vận hành được. thành ra chúng ta cần phải hiểu được thực chất của hướng nhà là nơi nạp khí cho căn nhà. Khí trong phong thủy được tạo bởi sự vận động của con người với căn nhà, chứ không phải là yếu tố về gió, nắng trong tự nhiên. bởi thế hướng của căn hộ cho dù ở bất cứ tầng nào cũng phải tính theo hướng của cửa ra vào thì mới thích hợp với nguyên lý trong phong thủy.

Việc xác định số đo hướng của căn hộ chung cư bằng la bàn là điều mà thực tại lại không nên dùng, vì thỉnh thoảng dùng la bàn để đo hướng đối với nhà chung cư lại cho ra những kết quả không dùng được. Bởi lẽ là căn hộ chung cư có đặc thù kết cấu thường rất nhiều lõi cốt thép nên có từ tính cao hơn nhiều so với các loại nhà khác gấp nhiều lần nên dễ làm sai lệch kim la bàn dẫn đến việc xác định sai hướng.

Kinh nghiệm để đo được đúng hướng là không chỉ đo ở các vị trí khác nhau, cả ở trong lẫn ngoài căn hộ và tòa nhà mà các bạn có thể dùng những dụng cụ như bản đồ vệ tinh là công cụ không nên bỏ qua dể xác định một vài tham số đầu vào xác thực.

Nguồn: 
http://www.cetemet.org/2015/03/kinh-nghiem-xac-dinh-cua-chinh-cua-can-ho.html