Thứ Ba, 10 tháng 3, 2015

Chọn xe chạy ắc quy hay pin để an toàn?

Với xe đạp điện dù có thiết kế đa dạng và mẫu mã thế nào thì nguồn điện cung cấp vẫn dựa trên 2 nguồn cung cơ bản là pin và ắc quy. Thời điểm ban đầu xe chạy bằng ắc quy khá phổ biến nhưng do những nhược điểm là đi được ngắn cộng với những nguy hiểm mà xe chạy bằng pin đã ra đời và dần thay thế. Thực tế xe điện chạy bằng ắc quy thường tiềm ẩn khá nhiều nguy cơ gây nguy hiểm cho người sử dụng. Với sự đa dạng hóa xe đạp điện trên thị trường, lựa chọn xe chạy pin vẫn là phương án tối ưu nhất hiện nay.

Khả năng vận hành của xe phụ thuộc vào trọng lượng xe và sức mạnh từ nguồn điện. Nguồn điện thì được cung cấp bởi pin hoặc ắc quy. Công nghệ ắc quy thì đã được sử dụng từ lâu và tồn tại tới ngay nay với chi phí khá rẻ. Xe đạp điện sử dụng ắc quy thường có những bất cấp đi liền khiến cho khách hàng phải lo ngại. Đầu tiên là tuổi thọ ngắn. Với một ắc quy tốt thì tuổi thọ cao nhất cũng chỉ sử dụng được trong khoảng 2 năm. Trong quý trình sử dung độ bền của ắc quy cũng sẽ giảm nhanh theo thời gian.
 

Pin xe đạp điện

Những vấn đề như hao mòn, chảy chì, axit..làm cho nguy cơ cháy nổ, ô nhiễm môi trường, gây nguy hiểm cho người sử dụng là rất cao. Điều này vừa làm tốn kém chi phí sửa chữa thay thế vừa làm ảnh hưởng tới quá trình sử dụng. Xuất phát từ những thực tế này mà công nghệ pin Lithium trên xe đạp điện đang rất được nhiều hãng xe cũng như người tiêu dùng chú ý tới.

HKBike chính là đơn vị đi đầu và tiên phong trong việc đưa pin Lithium vào xe đạp điện. Khác với các dòng pin Lithium của các hãng xe khác, HKBike sử dụng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay là công nghệ FLip cho dòng pin của mình. Kết quả thật đáng kinh ngạc, HKBike hiện là hãng xe duy nhất ở VN sử dụng pin Lithium cho xe đi được quãng đường xa nhất. Đã, đang và sẽ vẫn là thương hiệu đi đầu về công nghệ pin Lithium dành cho xe đạp điện.
 

Xe chạy pin dễ sử dụng và an toàn hơn rất nhiều

Theo đánh giá từ HKBike thì việc sử dụng công nghệ pin Lithium tiên tiến vừa giúp cho xe có thể đi được quãng đường xa vừa tạo ra an toàn cho người sử dụng. Với cấu tạo chắc chắn từ pin cùng với lớp ngoài được bọc nhựa ABS siêu bền cho khả năng chịu nhiệt, chịu va đập cao và không sảy ra nguy cơ chập cháy như ắc quy. Hơn thế nữa tuổi thọ của pin  lên tới 6 năm gấp 3 lần so với tuổi thọ của ắc quy.

Trọng lượng của pin cũng nhẹ hơn so với ắc quy khoảng 3 lần vào khoảng 6 kg. Điều này giúp xe có thể vận hành nhẹ nhàng trơn tru tiết kiệm chi phí sạc hơn rất nhiều. Người dùng cũng có thể tháo lắp pin một cách dễ dàng ở bất cứ nơi đâu. Thiết kế xe cũng thanh thoát, hiện đại và đẹp hơn rất nhiều. Nói chung chất lượng pin Lithium nói chung và trên sản phẩm HKBIke nói riêng là công nghệ an toàn, bền bỉ hơn ắc quy rất nhiều lần. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những ai đang muốn sở hữu một chiếc xe đạp điện.

Nguồn: xeđiệnhkbike