Thứ Ba, 10 tháng 3, 2015

Chọn thảm cho cầu thang theo phong cách riêng

Chúng ta thường chỉ chú trọng vào việc chọn thảm cho phòng khách, phòng ngủ hay phòng riêng cho mỗi cá nhân mà ít chú ý đến chọn thảm cho cầu thang. Trong kiến trúc hiện đại, cầu thang không chỉ có chức năng kết nối các tầng trong nhà với nhau mà còn là một nét đẹp, một nơi diễn đạt tính cách của chủ nhà. Hãy dùng thảm trải để biến cầu thang thành một điểm nhấn ấn tượng trong không gian.



Không phải tình cờ mà cầu thang ít được mọi người chú ý tởi việc trang trí bởi bản chất nguyên liệu để lát cầu thang đã rất đẹp như gỗ, đá đá hoa, đá hoa họa tiết… Tuy nhiên, trải thảm sẽ giúp bạn đổi thay không gian của ngôi nhà cũng như thường lo cảm giác bị trơn trượt ngã. Nhất là với kiểu khí hậu mưa phùn miền Bắc có gió nồm gây “mướt mồ hôi” nền nhà.



Thảm trải cầu thang có rất nhiều kiểu dáng, họa tiết và chất liệu cấu tạo khác nhau. Bạn có thể chọn mua loại bằng chất liệu nỉ, cói đan, len… tùy theo thị hiếu của mình. Về việc chọn màu sắc, hãy coi xét tổng thể màu sắc của không gian để có quyết định minh mẫn, tránh chọn mình cầu thang một tông màu riêng.



Bạn có thể chọn loại thảm che kín các bậc cầu thang hoặc chỉ che phần trọng tâm lỗi đi giữa của các bậc. Nhiều người cho rằng nên chọn các loại thảm tối màu vì cầu thang là nơi đi lại nhiều, dễ bị bẩn. Nhưng thực tiễn bạn có thể chọn những màu sắc, sặc sỡ vì khả năng che dấu bụi của những chất liệu thảm trải rất cao. Sau một khoảng thời gian nhất định, tùy thuộc vào mức độ sử dụng, đi lại, bạn nên giặt thảm.

Nguồn: http://minhkiet.com.vn/chon-tham-cho-cau-thang-theo-phong-cach-rieng-2015031010196507.html