Thứ Năm, 12 tháng 3, 2015

Bố trí nội thất làm việc tiết kiệm không gian

Bạn sẽ làm gì nếu chỉ có 15 mét vuông để bố trí phòng làm việc? Ngoài việc yêu cầu đảm bảo được các chức năng, bạn cần tạo được nét thẩm mỹ, hứng khởi mỗi khi ngồi vào bàn làm việc. Sẽ có rất nhiều cách khác nhau để bạn tận dụng được không gian này và đáp ứng được các đề nghị trên. Dưới đây là một gợi ý hay cho bạn vừa đơn giản lại kiệm ước. 

>> Tìm hiểu thêm: MK Design là đơn vị thiết kế thi công nội thất shop thời trang, cửa hàng... chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam chi tiết tại: http://minhkiet.com.vn/thiet-ke-shop.html


Để tạo không gian đựng đồ cho phòng làm việc, chúng ta sử dụng các hộp lưu trữ với các kích tấc và dọc ngang khác nhau. Mỗi ngăn tủ, ngăn kéo được thiết kế theo một tỉ lệ cấp thiết. Người thiết kế tận dụng tối đa độ cao của không gian để đặt các hộp đựng đồ vào. Các hộp trên cao thường được dùng như những nơi lưu trữ hồ sơ, những dữ liệu bạn ít khi phải dùng đến.


Bề mặt các hộp lưu trữ đều được ốp gỗ và tận dụng khoảng cách thu hẹp tối đa để nhằm dùng các không gian một cách nhiều nhất. Bề mặt trần được làm đơn giản để giảm nhẹ khối tủ gỗ lớn chạy dọc các bức tường.

Chất liệu chính được sử dụng ở đây là gỗ công nghiệp. Không cần chọn những loại gỗ có chất lượng quá cao cấp bởi phần lớn các loại gỗ công nghiệp đều đã được xử lý qua chống cong vênh, độ bền của nó khá cao.


Vì các ngăn tủ được để cao sát trần nên luôn cần có một chiếc cầu thang lưu động trong phòng. Khu vực sát tường sẽ được bố trí để các tủ đựng đồ. Trong khi đối diện với nó là cửa sổ lớn để đón ánh sáng thiên nhiên cho căn phòng. Những bố trí này đều nằm trong sự tính nết rất lỹ lưỡng của các nhà thiết kế để đem đến hiệu suất sử dụng cao nhất.

Nguồn: http://dbweb360.net/threads/bo-tri-noi-that-lam-viec-tiet-kiem-khong-gian.2200/