Thứ Năm, 26 tháng 2, 2015

Trồng thảo mộc trong nhà - Vừa đẹp vừa tiện lợi

Thường thường khi nói tới trồng cây xanh trong nhà chúng ta thường nghĩ đến cây cảnh, tiểu cảnh, chậu hoa… - những cây xanh đã rất mực quen thuộc. Tuy nhiên, giờ đây, bạn có thể biến đổi để không gian của ngôi nhà, nhất là phòng bếp trở thành đặc biệt hơn khi trồng những loại cây thảo mộc. Vẫn giữ được công dụng của những loại cây xanh khác trồng trong nhà, những loại cây thảo mộc còn giống như một vườn rau xanh trong nhà có thể ăn khi cây ra quả.

>> Xem thêm: Thiết kế thi công nội thất showroom chuyên nghiệp bởi Minh Kiệt Design

Dù bạn sống trong nhà cao tầng hay chung cư thì một vườn thảo mộc mini trong nhà cũng giúp bạn thanh lọc không khí, một số loại thảo mộc hay rau thơm chúng ta vẫn thường ăn kèm như gia vị trong bữa ăn như rau húng, húng quế, rau thơm… còn tỏa ra một mùi thơm dễ chịu cho căn phòng.

Những loại cây này rất dễ dàng coi sóc. Trong diện tích của một cái chậu, bạn có thể trồng nhiều loại thảo mộc cùng một lúc mà không lo chúng chết. Những loại cây này cũng không đòi hỏi phải quan hoài tỉa tót hay chăm bón nhiều. Đa phần chúng đều có thể tự sống với một chút nước. Đặc biệt, so với hoa, tuổi thọ của chúng kéo dài hơn và người trồng có thể tự lấy giống để trồng tiếp.

Có rất nhiều cách khác nhau để bạn trồng được những loại cây thảo mộc này. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn.

 ​

Chậu đất: Đây là cách đơn giản, dễ dàng nhất cho bạn. Chỉ cần tìm một chậu đất nung một góc trống trong nhà và đặt vào đó một vài hạt giống. Chỉ sau vài ngày, bạn sẽ thấy những khóm rau thơm nhỏ xinh như này mọc lên.

Vườn treo: Cầu kỳ hơn một chút là những chậu hoa được treo lên như này. Không gian trên cao luôn là giải pháp tót vời cho những diện tích hẹp.

 ​

Kệ sách: Những kệ thảo mộc thơm ngát được xếp đặt khoa học sẽ giúp không gian trở thành tươi mát hơn.

Vườn đứng: Bạn có thể mua hoặc tự làm phương tiện trồng thảo mộc hiện đại này và có khi, đó sẽ trở nên một tác phẩm nghệ thuật yêu thích của bạn trong nhà bếp.

 ​

Bảng ghim: Với bảng ghim, bạn nên trồng cây vào những chậu nhỏ và treo nên như này. Không nên treo quá nhiều mà nên thưa để thoáng tầm mắt.

Vườn IKEA: Với hệ thống IKEA’s Fintorp, khu vườn treo tường sẽ trở nên đơn giản với giá cả phải chăng. Những dụng cụ vườn của IKEA khá đa dạng và hạp cho mọi không gian dùng.

Nguồn: http://dbweb360.net/threads/trong-thao-moc-trong-nha-vua-dep-vua-tien-loi.1148/