Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy của nhà thờ Hồi giáo dát vàng

Nhà thờ Hồi giáo này được mang tên tổng thống thành lập ra các Tiểu vương quốc Ả Rập hợp nhất, đây được coi là công trình kiến trúc đạo đẹp và ấn tượng nhất trên thế giới.

>> Có thể bạn quan tâm: Diễn đàn đăng tin rao vặt miễn phí PR4, index cực nhanh


Nhà thờ hồi giáo này có tên Sheikh Zayed Bin Sultan Nahyan, đây cũng chính là tên người đã thành lập ra các tiểu vương quốc Ả Rập. Công trình này tọa lạc tại thủ đô của Ả Rập, nới cách Dubai khoảng 2 giờ chạy xe, công trình này là kiến trúc Hồi giáo lớn thứ 3 trên thế giới và cũng là nhà thờ hồi giáo độc nhất vô nhị cho phép phụ nữ bước vào từ cửa chính của nhà thờ.

Sheikh Zayed Bin Sultan Nahyan còn được biết với cái tên khác là đền thờ Grand, được xây dựng trên tổng diện tích 22.000m2, nhà thờ có 4 cổng và 82 mái vòm. Công trình này được hoàn thiện vào năm 2007 với tổng phí lên tới 5,5 tỉ USD.

Phía ngoài nhà thờ được lát hoàn toàn bằng đá cẩm thạch trắng được du nhập từ Hi Lạp. Sảnh trong được thiết kế với hơn 100o cột trụ khổng lồ, mỗi cột đều mang hình ảnh của một loài cây đặc trưng vùng Trung Đông đó là cây chà là. Những chùm đèn sang ở trên cao hay trên tường đều được dát vàng 24K.




Đền thờ này có sảnh nguyện cầu có sức chứa lên tới 8000 người và hai phòng nguyện cầu nhỏ. Khi bước chân vào trong sảnh, thảy đàn bà phải tháo giày, mặc y phục màu đen và che mạng.

Nhà thờ sở hữu chiếc thảm với diện tích gần 6000m2 đạt kỷ lục thế giới. Thảm nặng 47 tấn được thêu rất kĩ càng và không hề thấy có vết khâu. Đây là tác phẩm của 1200 thợ làm việc trong 18 tháng với 2,2 tỷ mũi dêt.




ngoại giả đền thờ Grand còn có một kỷ lục khác nữa chính là đèn chùm hoành tráng nhất thế giới với độ cao 15m, nặng hơn 10 tấn với các chất liệu pha lê như đỏ, xanh, vàng , trắng. Đền thờ Grand là một trong những kiệt tác xa hoa và lộng lẫy nhất trên thế giới được thiết kế bởi các kiến trúc sư và nghệ nhân lừng danh đến từ nhiều quốc da khác nhau.

Nguồn: http://www.cetemet.org/2015/02/chiem-nguong-ve-dep-long-lay-cua-nha-tho-hoi-giao.html