Thứ Tư, 17 tháng 12, 2014

Thiết kế nhà ở cho gia đình 3 thế hệ

Trong bối cảnh kinh tế càng ngày càng khó khăn, không phải gia đình nào cũng có điều kiện cho con cái ra ở riêng. Cùng với đó, truyền thống văn hóa người Việt luôn mong muốn có một mái ấm gia đình đông đủ các thành viên với tràn đầy tiếng cười của trẻ nhỏ nên việc 3 đời gồm: Ông bà, bố mẹ và các cháu sống chung dưới một mái nhà là điều thường thấy. Để thiết kế không gian cho gia đình 3 thế hệ cũng không phải điều quá khó.

>> Tìm hiểu thêm: thiết kế thi công showroom oto đơn giản nhưng hiệu quả



Với gia đình 3 đời, số lượng các thành viên trong gia đình thường đông hơn nên cần dành ra một diện tích một mực để để xe. Để tận dụng khoảng không gian phía trước cửa nhà, bạn có thể xây bậc tam cấp, bố trí một tầng trệt thấp hơn so với phòng khách và cầu thang.

Ở tầng 1, sẽ phòng ngủ dành cho ông bà – những người lớn tuổi thương gặp vấn đề trong việc lên xuống cầu tháng và có thể dành thêm một phòng cho khách. Tầng 2 – 3 sẽ bố trí 2 phòng dành cho cha mẹ và các con. Trong trường hợp diện tích nhà rộng có thể bố trí thêm phòng tập gym hay phòng chơi ở phía trên.



Nhà bếp được bố trí liền ngay phía trong của phòng khách ở tầng 1. Vì gia đình có nhiều người nên bạn nên chọn loại bàn ăn dành cho 8 – 10 người để khi có thêm khách hay bạn bè đến sẽ không quá thụ động. Những người trẻ thường thích một tí gì đó đương đại trong nội thất nên bạn có thế bố trí thêm một hàng ghế cao bên tủ rượu. Vì được thiết kế theo không gian sang nên chất liệu chính được chủ nhà lựa chọn vẫn là chất liệu gỗ.



mỗi phong ngủ lại có cách thiết kế nội thất khác nhau tùy theo thị hiếu cá nhân chủ nghĩa và phong cách từng người. Tuy nhiên, có một điểm chung dễ nhận thấy là tông màu chủ đạo được chọn lọc là tông màu trắng và lối thiết kế theo xu hướng đơn giản. Các phòng đề có cửa sổ rộng để đón ánh rạng đông.



Nhà tắm trong phòng ngủ kết hợp giữa phòng tắm đứng, bồn cầu liên hoàn, hệ tủ kệ tạo sự thuận tiện trong sinh hoạt. Tường và sàn dùng chất liệu gạch giả đá tăng thêm phần qua cho không gian. Bạn nên để ý đầu tư nhiều cho không gian riêng tư này bởi phòng tắm góp phần tích cực giúp bạn thư giãn sau những giờ làm việc mỏi mệt.

Nguồn: http://hkdesign.com.vn/thiet-ke-nha-o-cho-gia-dinh-3-the-he-20141217105157420.html