Thứ Sáu, 28 tháng 11, 2014

Trồng cây gì trong nhà để thanh lọc khí mà không gây ngột ngạt

Để tạo không gian thiên nhiên trong nhà, trồng cây xanh là một trong những giải pháp hữu hiệu được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, không phải loại cây nào cũng ăn nhập để trồng trong nhà và số lượng cây trong nhà cũng cần hạn chế để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe khi cây hút khí oxy về đêm.

>> Có thể bạn quan hoài: HKDesign chuyên thiết kế thi công nội thất showroom , cửa hàng, shop thời trang, spa...



3 loại cây bạn nên trồng trong nhà là: lưỡi cọp, dừa cảnh, kim ngân. 3 loại cây này không chỉ giúp loại trừ bụi bẩn bay trong không khí, chuyển đổi khí CO2 thành ôxy vào đêm nên rất tốt cho sức khỏe. Đây đều là những loại cây rẻ tiền, phổ thông tại nước ta. Với kích thước nhỏ nhắn, đẹp, 3 loại cây này có kích tấc hiệp để trồng trong chậu và đặt trong nhà. Đặc biệt, những cây này rất dễ sống và săn sóc.

Cây dừa cảnh hiệp để trồng trong phòng khách vì nó có thể giúp loại trừ bụi mà máy hút bụi không thể lấy hết được. Cây dừa cảnh giúp chuyển đổi CO2 thành O2 hiệu quả. Mỗi thành viên trong gia đình cần 4 cây dừa với chiều cao ngang vai là đủ lượng không sạch cho hô hấp. Bạn chỉ cần cho cây ra ngoài trời vào những ngày cuối tuần của tháng.



Cây lười cọp là cây rất hạp để đặt trong phòng ngủ. Khác với các loại cây khác hút khí Oxy về đêm, cây lưỡi cọp giúp biến đổi khí CO2 thành O2 giúp bạn có bầu không khí thoải mái khi ngủ. Mỗi người cần từ 6 đến 8 cây cao ngang dây lưng, để thanh lọc không khí.

Cây kim ngân cũng rất phổ thông, phát triển trong môi trường nước có nhiều chất dinh dưỡng. Loại cây này trồng trong nhà có thể giải chất độc formaldehydes và một số chất hóa học dễ bay hơi khác. Cây kim ngân giống với coi là một trong những loại cây trang trí rất hiệu quả trong nhà. Được sử dụng phổ quát không chỉ trong gia đình mà cả văn phòng.

Nguồn: http://hkdesign.com.vn/tin-tuc/trong-cay-gi-trong-nha-de-thanh-loc-khi-ma-khong-gay-ngot-ngat-20141128104011843.html