Thứ Hai, 6 tháng 10, 2014

iPhone cũ – Sự lựa chọn của nhiều người

Vào thời điểm hiện nay, bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus là thiết bị nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng hơn cả, nhất là những tín độ của iFan. Bộ đôi này hiện nay đang rơi vào tình trạng loạn giá gây không ít hoang mang cho người dùng. Độ sốt của thế hệ iPhone thứ 8 này là không cần bàn đến nhưng một câu hỏi được đặt ra là: Nó có đủ sức làm lu mờ những thế hệ iPhone tiền nhiệm trước đó khi Apple đã hạ giá các model này khá nhiều để bán song song cùng với nhau.


iPhone 6 – bước đệm cho các iPhone cũ

Tại sao iPhone 6 lại là bước đệm cho các model cũ nhất là iPhone 5/ 5s được người dùng quan tâm nhiều hơn? Tại thị trường quốc tế, iPhone 6/ 6 Plus thực sự tạo thành một cơn lốc càn quét khắp mọi nơi. Con số 10 triệu bản bán ra trong ngày đầu đủ để thấy sức hút của bộ đôi này mạnh đến mức nào. Doanh số mà iPhone 6 có được là niềm mơ ước của biết bao ông lớn khác. Mới đây, tại Trung Quốc, khi Apple sắp được bán ra, đã có tới 2 triệu thiết bị được đặt mua.

Nhưng tại Việt Nam – một quốc gia tuy nghèo nhưng có rất nhiều tín đồ cuồng iPhone, các cửa hàng xách tay đẩy giá iPhone lên tới gần 80 triệu đồng. Ở bản thấp nhất, iPhone 6 có giá giao đồng từ 25 – 30 triệu đồng còn iPhone 6 Plus từ 30 – 35 triệu đồng. Mức giá trên trời so với giá niêm yết của nhà sản xuất đưa ra cho bản không nhà mạng. Nhưng “người tính không bằng trời tính” khi giá iPhone 6 rớt giá hàng triệu đồng mỗi ngày. Và đến hôm nay, giá của bộ đôi này chỉ còn khoảng từ 19 – 25 triệu đồng.

Chính vì giá bán quá cao và bất ổn, nhiều dao động trong thời gian ngắn nên gây lên tâm lý hoang mang và cẩn trọng với bộ đôi này. Một phần vì nguy cơ giá của iPhone 6/ 6 Plus có thẻ tiếp tục giảm. Một phần vì mức giá của nó còn quá cao so với túi tiền của người dân. Chiếc iPhone 6 Plus Gold 128 GB được chào bán với giá 79 triệu đồng – tương đương với giá của một chiếc xe LX Piagio. Khi đó, iPhone 5/ 5s với giá rẻ hơn và ổn hơn được chú ý hơn cả. Nhất là khi giá của nó được giảm sâu để thu hút.

iPhone cũ: Siêu phẩm một thời nay hạ giá

Khảo sát một vòng quanh thị trường có thể thấy, nhìn chung, giá của iPhone 4/4s/5/5s hiện nay đều được giảm khá mạnh. Trước khi iPhone 6/ 6 Plus được ra mắt, các hệ thống bán hàng chính hãng đã hạ giá iPhone 5s xuống mức 16,5 triệu đồng và xách tay khoảng 14 triệu đồng. Nhưng khi iPhone 6 ra mắt, iPhone 5S được hạ một lần tới 3 triệu đồng khiến nó thành một món hời với nhiều người. Dù giảm mạnh nhưng là một model cao cấp của Nhà Táo nên nó vẫn khá cao với nhiều người. Nhưng ở phân khúc trên 10 triệu, đây là một thiết bị có sức mua khá ổn định.

IPhone 4/ 4s có giá thấp hơn tương đối nhiều ở thời điểm hiện tại. Giá của nó chỉ còn là smartphone tầm trung. iPhone 4/4S (hàng cũ) giờ chỉ còn giá 3,7 và 5,5 triệu đồng. Nếu mua những thiết bị này người dùng có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng, độ bền đồng thời không bị mất giá. Rõ ràng, các model cũ đang là sự lựa chọn của nhiều người.

Đối với người dùng là thế còn với người bán họ cũng khá thích bán những thiết bị này. Ngoài trừ cơn bão do 2 chiếc iPhone mới gây ra thì nhìn chung iPhone là mặt hàng bán ổn định, lãi suất cao và ít khi phải bảo hành, sửa chữa. Người dùng một khi đã chọn mua iPhone sẽ lấy ngay chứ không lăn tăn, suy nghĩ nhiều như các thương hiệu khác. Các model cũ cũng nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Theo chia sẽ của Ngọc Long Mobile, vào thời điểm hiện tại, không phải iPhone mới mà iPhone 5 mới là thiết bị bán chạy nhất vào thời điểm hiện tại. Với giá dưới 10 triệu đồng, giá của nó bằng ngang với các smartphone tầm trung hiện nay trên thị trường. Do vậy, không có lý do gì người dùng bỏ qua cơ hội tốt này để sở hữu một sản phẩm của Apple.

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm trang tổng hợp tin tức về điện thoại di động được cập nhật liên tục hàng ngày.