Thứ Sáu, 4 tháng 7, 2014

Smartphone tầm trung giá rẻ – Dám nghĩ – Dám làm – Dám sáng tạo

Người ta thường nghe nói đến cụm từ “vết xe đổ”, nhưng liệu câu nói ấy có chính xác đối với bất kì doanh nghiệp nào bắt tay vào sản xuất smartphone tầm trung, một sản phẩm đã có từ rất lâu trên thị trường thế giới.


Smartphone tầm trung giá rẻ – Dám nghĩ – Dám làm – Dám sáng tạo


Nếu chúng ta đi trên con đường người khác đã từng đi thì rất khó có thể theo kịp họ, và để có thể đuổi kịp hay thậm chí là vượt qua người đi trước thì chúng ta cần một “cỗ xe” đủ nhanh và đủ bền để vận hành trên con đường đầy khó khăn và thách thức ấy.

Cỗ xe ấy chính là tiêu chí “dám nghĩ, dám làm và dám sáng tạo”. Thị trường smartphone nói chung và điện thoại theo phân khúc tầm trung với giá rẻ nói riêng đã xuất hiện từ rất lâu trên thị trường và nhiều người cho rằng đã trở nên bão hòa. Nhưng tại sao các doanh nghiệp vẫn đua nhau đưa vào thị trường các phiên bản smartphone tầm trung mới nhất của mình chỉ nhằm mục đích vượt qua được “cơn lốc bão hòa ấy”?

Tuy nhiên không phải nhà sản xuất nào cũng có được nghị lực và kiên nhẫn để làm điều ấy nhất là đối với các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay, ở một đất nước mà thế giới nhận định là khoa học kĩ thuật kém phát triển cùng với GDP chỉ ở mức tầm trung. Nhưng không gì là không thể nếu bất kì ai dám nghĩ, dám làm, dám sáng tạo.

Chúng ta đã thấy việc điện thoại di động ra đời và phát triển trên thị trường đến mức cực thịnh cùng với nhiều hãng sản xuất lớn, và rồi lại đi vào “bão hòa” như là một qui luật tất yếu của thị trường. Tưởng chừng như không ai có thể vượt qua được cơn lốc bão hòa ấy thì Steven Job lại xuất hiện và tạo nên một xu thế mới của thời đại smartphone.

Ở đâu trên bất kì lĩnh vực nào cũng đều có qui luật, nhưng chỉ có những người dám nghĩ, dám làm, dám sáng tạo thì mới có thể thành công trên thị trường đầy khốc liệt. Các nhà sản xuất Việt chắc hẳn ai cũng nắm rất rõ qui luật này, nhưng ai dám đương đầu với thử thách, dám kiên nhẫn và mạo hiểm để vượt qua được cơn lốc “bão hòa” trên thị trường smartphone giá rẻ thì phải cần thời gian mới có câu trả lời chính xác.

Nhưng nhờ sự nỗ lực và không ngừng học hỏi, đã có một doanh nghiệp đang theo đuổi tiêu trí dám nghĩ, dám làm, dám sáng tạo là HKPhone. Từ ngày đầu đặt chân lên thị trường tới những ngày mở rộng thị trường smartphone tầm trung, trên từng phiên bản điện thoại tầm trung giá rẻ của mình, chúng ta đều thấy sự nỗ lực và sáng tạo của hãng smartphone này.

Minh chứng cho điều ấy là một trong những phiên bản smartphone mới nhất của HKPhone như Racer Air, một chiếc điện thoại tầm trung giá rẻ chỉ chưa đầy 5 triệu nhưng lại có cấu hình vượt trội như Chip Cortex A7 lõi tứ 1,3 GHZ, camera chính 13Mpx, camera phụ 5Mpx… Một sản phẩm mà trước đây trên thị trường người tiêu dùng phải bỏ ra không dưới 15 triệu để có thể sở hữu.

Chúng ta không nói đã có doanh nghiệp Việt nào vượt qua được cơn lốc “bão hòa” chưa, nhưng việc có một nhà sản xuất dám nghĩ, dám làm, dám sáng tạo như vậy là điều rất đáng quí. Và trong tương lai không xa, việc kiên trì và nỗ lực bền bỉ đi theo con đường mình đã chọn, thì những bước đi đột phá của hãng smartphone Việt sẽ không còn nằm trong trí tưởng tượng của mỗi người nữa.

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm trang tổng hợp tin tức về công nghệ điện thoại di động được cập nhật liên tục hàng ngày.