Thứ Năm, 11 tháng 9, 2014

Vì sao điện thoại thương hiệu Việt ngày càng được ưa chuộng ?

Bất chấp sự chuyển dịch thị trường của các thương hiệu điện thoại lớn khi chuyển dần sang phân khúc giá rẻ và tầm trung, các thương hiệu điện thoại Việt đã có thị phần riêng dành cho mình. Với sự bùng nổ mạnh mẽ trong khoảng 2 năm trở lại, Việt Nam đã bắt đầu có những chiếc điện thoại của chính mình. Tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn còn to ra e ngại không biết có nên mua hàng nội địa thay vì chọn những tên tuổi lớn trên thế giới.


Nếu không phải là người quá chú trọng đến thương hiệu thì điện thoại thương hiệu Việt thực sự là một gợi ý hay cho bạn. Với sự xuất hiện của những cái tên như HKPhone, Mobiistar, Q-Mobile… đã khiến thị trường này sôi động hơn bao giờ hết. Không kém cạnh gì so với các hãng lớn, điện thoại thương hiệu Việt cũng rất phong phú trong các model máy. Dưới đây là những lý do vì sao bạn nên ưu tiên cho thương hiệu của chính chúng ta.


Giá cả phải chăng

Đây có lẽ là ưu điểm đầu tiên cần nhắc tới trong những lý do vì sao bạn nên chọn điện thoại thương hiệu Việt. Với hàng nội địa, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản kha khá tiền trong chi phí phân phối và nhất là tiền mua thương hiệu. Chất lượng của các sản phẩm này cũng không hề thua kém so với các sản phẩm ngoại.

Nhiều smartphone thương hiệu Việt có thiết kế và cấu hình tương đương với nhiều model của các hãng điện thoại lớn trong khi giá cả chỉ bằng 1/3. Chẳng hạn như giá của iRevo có thiết kế mang phong cách của iPhone 5S với khung kim loại chắc chắn, nhận được nhiều Review tốt từ người tiêu dùng chỉ có giá 5.250.000 đồng trong khi iPhone 5S bản 16GB có giá lên tới 16,5 triệu đồng.

Tất nhiên chúng ta không nói iRevo hơn iPhone bởi độ “xịn” và “chất” cả iPhone là không cần phải bàn nhưng với thu nhập bình quân chỉ khoảng 4 – 5 triệu đồng thì việc bỏ ra một số tiền lớn như thế liệu có đáng hay không?

Cấu hình ổn định

Cạnh tranh trên tất cả mọi mặt chính là điều mà các thương hiệu Việt đang làm để lấy lại thị phần trên sân nhà của chính mình. Các model Việt được trang bị cấu hình với những tính năng tiên tiến không kém cạnh các sản phẩm ngoại. Với sự bão hòa về phần cứng, đa số các sản phẩm bây giờ đều dùng chip lõi tứ của các thương hiệu có tiếng như Qualcomm, Mediatek…

Sức mạnh của con chip này thì không có gì để bàn bởi nó sẽ đáp ứng được mọi tác vụ đa nhiệm nặng nhất. Chỉ với khoảng 5 triệu, bạn đã có thể sở hữu một chiếc smartphone chip lõi 8, Ram 2 GB như iRevo chẳng hạn. Bạn có thể thoải mái chơi các game 3D nặng mà không lo máy bị giật, lag.

Thiết kế

Thiết kế có lẽ là điểm mạnh và cũng là điểm yếu của tất cả các hãng điện thoại thương hiệu Việt. Luôn bị ác cảm với những thiết kế na ná với các model của các hãng điện thoại nổi tiếng như Samsung, Apple, Sony… điện thoại Việt bị gắn mác “hàng nhái” “hàng tàu”. Chính điều này đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý khi chọn mua sản phẩm của người dùng.

Nhưng với nhiều người, thì điều này không coi trọng và coi đó là sự thông minh khi biết học tập từ những ông lớn. Nếu iRevo bị nói là sản phẩm ăn theo iPhone vì nếu nhìn qua người dùng khó lòng phân biệt được thì cũng có phần hơi quá lời bởi thực tế không chỉ HKPhone mà nhiều ông lớn khác cũng phải học tập thiết kế đỉnh cao của Apple.

Đây chỉ là 3 trong số rất nhiều những ưu điểm của thương hiệu điện thoại Việt như độ bền, chế độ hậu mãi, khuyến mại… nếu sống thật với những giá trị đích thực, nếu bạn là người tiêu dùng thông thái và biết đâu là thứ mình cần thì tại sao bạn không chọn các sản phẩm của Việt Nam? Điều đó không chỉ cho thấy bạn là người sống với giá trị cốt lõi mà còn tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể cho gia đình. Chọn sản phẩm Việt chính là cách bạn làm giàu cho dân tộc mình và giúp các doanh nghiệp nghiệp làm chủ thị trường nội địa.

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm trang tổng hợp tin tức công nghệ được cập nhật liên tục hàng ngày.