Thứ Năm, 11 tháng 9, 2014

5 mẫu smartphone chuyên để chụp ảnh selfix mới nhất

Trào lưu chụp ảnh tự sướng đang ngày càng bùng nổ và phổ biến ở bất kỳ đầu trên thế giới. Đấy cũng chính là lý do vì sao các nhà sản xuất điện thoại ngày càng chú trọng hơn vào phát triển camera trước. Không khó để có thể tìm thấy một chiếc smartphone chuyên được dùng cho chức năng nay chẳng hạn như chiếc Xperia C3 của Sony. Dưới đây là 5 mẫu smartphone chuyên dùng để chụp ảnh tự sướng mới nhất.


Samsung Galaxy Note 4


Mặc dù camera 3 Mpx của Note 4 không mạnh bằng đối thủ nhưng lại sở hữu ống kính góc rộng ở mặt trước và tính năng chụp hình wide –selfix, kiểu chụp giống Panorama thông thường giúp đem lại một bức ảnh chân dung trải rộng với nhiều người. Camera để selfix và camera chính của Note 4 hiện được nâng cấp lên rất nhiều.

Camera của Note 4 đã được Samsung cung cấp tính năng chống rung nên đảm bảo sẽ cho bạn những bức ảnh chân dung đẹp nghệ thuật. Máy có cảm biến tự điều chỉnh ánh sáng thích hợp tạo bức ảnh đẹp nhất. Trong khi máy ảnh kỹ thuật số hiện nay là chỉ có khả năng sửa lỗi lên đến 0,7 °, thiết bị mới này với các tính năng chống rung được thực hiện để sửa chữa một lỗi góc lên đến 1,5 °.

Tuy nhiên, giá cả của Note 4 thực sự là một vấn đề đáng để bàn bởi nếu không phải là người yêu công nghệ mà chỉ thích smartphone chuyên để tự sướng thì cái giá 17 triệu của Note quả là quá chat bởi bạn có thể lựa chọn được nhiều mẫu smartphone có camera trước khủng hơn mà giá chỉ chưa đầy 10 triệu.

Nokia Lumia 730


Lumia 730 là một thiết bị thuộc phân khúc giá rẻ của Microsoft với camera trước đạt 5 MP còn camera sau là 6,7 MP với khả năng quay FullHD 1080@30fps. Mặc dù tự nhận mình là chiếc smartphone chụp ảnh tự sướng tốt nhất thế giới nhưng điều đó không thực sự đúng. Dù sao, đây cũng là chiếc Windows Phone đầu tiên có camera trước đạt độ phân giải 5 MP. Thêm vào đó, ống kính góc rộng 22 độ thu được nhiều hình ảnh hơn, cho chúng ta tự sướng nhiều hơn.

Lumia 730 cũng có thêm selfie app chỉnh sửa hình tự sướng cho lung linh. Chất lượng ảnh chụp từ camera trước 5MP của Lumia 730 sẽ tốt hơn camera trước của 830 và 930. Với mức giá chỉ hơn 5 triệu đồng thì đây quả thật không phải là một sự lựa chọn tồi.

HTC Desire 820


HTC – hãng điện thoại đến từ Đài Loan là một trong những cái tên tiên phong trong lĩnh vực này. Không giống như Samsung, Microsoft, HTC đã trang bị camera 5 MP phía trước từ cho những chiếc smartphone cao cấp của mình từ đầu năm nay. Tuy nhiên, Desire 820 mới thực sự là đỉnh cao của HTC khi nó có camera trước lên đến 8 MP – tương đương với camera chính của rất nhiều smartphone tầm trung trên thị trường hiện nay, trong đó có cả iPhone 5/5S.

Thêm vào đó, Desire 820 còn là chiếc Android đầu tiên chạy 64 bit. Theo công bố của HTC, Desire 820 được trang bị tính năng Live Make up để người dùng có thể chỉnh sửa làn da mịn màng, phù hợp với điều kiện ánh sáng, khung cảnh… trước khi chụp. Sản phẩm này mới được HTC giới thiệu nên hiện cũng chưa rõ khi nào máy sẽ được bán tại Việt Nam.

Huawei Ascend G7


Hãng điện thoại của Trung Quốc cũng nhanh chóng bắt nhịp với trào lưu này khi vừa giới thiệu chiếc smartphone tầm trung Huawei Ascend G7 có camera trước 5 MP với ống kính góc rộng. Máy được trang bị cảm biến BSI với khẩu độ F/2.0. Theo dự kiến, máy được bán với giá khoảng 8,5 triệu đồng.

Lenovo Vibe X2


Cũng giống với người đồng hương của mình, Lenovo Vibe X2 sở hữu camera trước ống rộng 5 MP phía trước. Với độ phân giải này có thể đảm bảo cho bạn những bức ảnh chân dung đẹp.

Tóm lại, bạn không khó để có thể tìm trên thị chiếc chiếc smartphone chuyên chụp ảnh tự sướng 5 MP trên thị trường hiện nay. Với những công nghệ cảm biến, chống rung đặc biệt đảm bảo cho bạn có những bức ảnh hoàn hảo bên bạn bè, người thân. Giá cũng chúng cũng khá đa dạng để phù hợp với ngân sách của từng người.

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm trang tổng hợp tin tức công nghệ được cập nhật liên tục hàng ngày.