Thứ Ba, 9 tháng 9, 2014

Những mẫu smartphone lạ nhất hiện nay

Mới đây, tại sự kiện công nghệ IFA, Samsung đã giới thiệu đến người yêu công nghệ chiếc Note Edge với thiết kế màn hình cong bên viền phải độc đáo. Tuy nhiên, không chỉ Samsung biết tạo ra những điều “độc” và “lạ”với thiết bị của mình mà nhiều hãng điện thoại khác cũng làm được điều này như chiếc BlackBerry Classic hay LG G Flex. Mỗi chiếc điện thoại lại được sáng tạo với một điểm riêng để tạo nên sự khác biệt.


Samsung Galaxy Note Note Edge


Sau Galaxy Round màn hình cong không được mấy chú ý của mình, những tưởng Samsung sẽ tạm hoãn giấc mơ này của mình lại thì ngay tại sự kiện Unpacked mới đây, bên cạnh chiếc Note 4 đình đám, Samsung gây bất ngờ khi giới thiệu chiếc Note Note Edge với thiết kế đầy khao khát. Lần này, Samsung đã tạo ra một tiền lệ mới khi không phải Apple hay Sony mà chính Samsung mới là cái tên tạo nên bước đột phá về công nghệ. Samsung chính là nhà sản xuất đầu tiên tiến gần đến công nghệ màn hình cong.

Về cơ bản, phần cứng của Note Edge giống với Note 4 với cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay. Về thiết kế, bộ khung của Noted Note Edge thương ứng với Note 4 chỉ khác phần màn hình bên phải cong xuống nhập vào với mép máy tạo hiệu ứng thị giác đẹp mắt. Cùng với đó, Samsung cũng phát triển thêm nhiều ứng dụng mới để phù hợp với tiện tích của màn hình cong chứ không chỉ đơn giản là nhìn cho vui. Trước mắt, nó đóng vai trò là phần hiển thị Quick Glance khi khóa màn hình để hiển thị thông tin về giờ, thông báo trạng thái, thanh bar để cài đặt những shortcut.

Amazon Firephone


Điện thoại với 6 camera có vẻ là một điều không tưởng và không cần thiết với một chiếc điện thoại nhưng Firephone lại được Amazon trang bị cho khả năng “dị thường” này. Trong đó có một camera chính mặt sau, camera phụ để chụp ảnh tự sướng và 4 camera hồng ngoại bố trí ở 4 góc để theo dõi cử chỉ của người dùng nhằm phục vụ cho khả năng hiển thị dạng 3D trên màn hình. Theo đó, màn hình này có thể tự thay đổi góc của hình ảnh khi người dùng đổi góc nhìn.

Firephone còn được trang bị một tính năng rất độc đáo là Firefly: tìm thông tin đồ vật thông minh. Dùng camera của máy chĩa về phía đồ vật để xem thông tin của nó. Firefly có thể nhận diện khoảng 1 triệu món đồ khác nhau, từ số điện thoại, email, mã QR, mã vạch, các món đồ bất kỳ, một chiếc đĩa CD cho đến đoạn nhạc mà bạn đang nghe, sau đó cung cấp tùy chọn để bạn gọi điện thoại, gửi email hoặc mua đồ trên Amazon.

LG G Flex


G Flex là chiếc smartphone màn hình cong được LG giới thiệu đầy bất ngờ vào năm ngoái. Đây được coi là sản phẩm thử nghiệm nhiều hơn là một thiết bị được sản xuất để bán đại trà. Cũng giống như Samsung Galaxy Round, G Flex cũng không để lại ấn tượng gì mạnh ngoài thiết kế có phần lạ lẫm còn chẳng phục vụ thêm được điều gì mới mẻ cho người dùng.

Nét nổi bật của máy bên cạnh cái lạ của màn hình là bộ khung có khả năng tự động phục hồi ngay cả khi chịu lực tác dụng lớn như đè, nén. Mặt sau của máy được quảng cáo một tính năng cực lạ là có thể tự phục các vết trầy xước. Thực tế, nó chỉ là khả năng che giấu tốt những vết xước nhẹ từ bên ngoài.

BlackBerry Passport


BlackBerry đang cố gắng nỗ lực từng ngày để tránh đi vào con đường “bán thân” giống như Nokia nhưng những gì mà hãng làm với model cao cấp thế hệ mới của mình, BlackBerry vừa có những sáng tạo mới lạ lại vừa có những thứ bị đánh giá là thảm họa và không hiểu tạo ra để làm gì.

Cái được của chiếc smartphone này chính là bàn phím QWERTY có luôn chức năng cảm ứng. Bàn phím này có 3 hàng, sẽ tự động hiện thêm những phần bổ sung khi người dùng gõ phím, mang lại trải nghiệm hoàn toàn mới lạ.

Cái mất của nó nằm trong thiết kế vuông vức như một chiếc bếp từ thu nhỏ với kích thước 4,5 inch. Chiếc máy này dự kiến được BlackBerry giới thiệu vào ngày 26/9 tới đây. Người dễ tính sẽ thấy nó độc đáo còn người khó tính sẽ chê bai tơi bời.

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm trang tổng hợp tin tức công nghệ được cập nhật liên tục hàng ngày.