Thứ Hai, 8 tháng 9, 2014

HP tung ra laptop 14 inch chạy Android

Nếu bạn nghĩa rằng sự kiện Computex năm nay sẽ bị chi phối hoàn toàn bởi các máy tính chạy Windows, có thể có một chút bất ngờ, HP vừa tiết lộ SlateBook – một máy tinh xách tay chạy Android với màn hình 14 inch.



HP cũng đang làm mới ChromeBook 11 inch với nhiều tính năng mới và giảm giá từ 279$ xuống 249$. Chiến lượt này dược ví như việc “ném mì ống vào tường và xem những gì dính”, một chiến lượt đầy mạo hiểm.

Thông thường khi ra mắt một máy tính xách tay mới, chúng ta mong đợi một sự thay đổi về kích thước màn hình, nền tảng chạy hệ điều hành Windows hoặc OS X. HP SlateBook lại chạy hề điều hành Android, sự khác biệt này thật sự lớn, liệu HP có tạo nên được sự khác biệt từ sản phẩm này?

SlateBook được trang bị vi xử lý NVIDIA Tegra lõi tứ, mà hình cảm ứng 14 inch, với độ phân giải 1080p, pin 9 giờ, nặng 3,7 pound (khoảng 1,7 kg). Đây được xem là đối thủ cạnh tranh với ChromeBook của Samsung, cũng có màn hình HD, dung lượng pin lớn và giá cả tương đương.

Sự khác biệt ở đây sẽ là hệ điều hành nào tốt hơn cho một máy tính xách tay. Chrome có lợi thế với chuột và bàn phím thân thiện, trong khi đó Android lại có lợi thế hơn về kho ứng dụng phong phú.

Các SlateBook sẽ được bán ra vào ngày 06 tháng 08 tới với giá khoảng 399$. Chúng ta cùng chờ đợi những sự khác biệt từ sản phẩm này mang lại.

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm trang tổng hợp tin tức công nghệ được cập nhật liên tục hàng ngày.