Thứ Hai, 8 tháng 9, 2014

7 điểm giúp chiếc smartphone trở nên hoàn hảo hơn

Rất nhiều những sản phẩm smartphone đã được ra mắt như các hãng nổi tiếng Apple, Samsung, Nokia... nhưng hầu hết các sản phẩm đó điều thiếu những yếu tố giúp chúng có thể trở lên hoàn hảo hơn.

1. Pin tốt


Thật khó chịu khi bạn phải xử dụng điện thoại hàng ngày mà dung lượng pin của máy quá thấp dẫn đến tình trạng máy hết pin và tạm không xử dụng được vào những lúc cần thiết. Đây là những thiếu sót chung của những chiếc smartphone hiện đại ngày nay, khi mà độ mỏng của thiết kế smartphone đang được các hãng ganh đua. Với khả năng của chiếc smartphone ngày nay thì việc sử dụng liên tục 24/24 giờ với chỉ một lần sạc là điều không thể. Mặc dù công nghệ sản xuất pin đang ngày càng phát triển nhưng cũng chưa thể đáp ứng được mà còn nhiều hạn chế. Vì vậy ước muốn về một cục pin hoạt động được cả tuần vẫn là ước muốn quá xa vời.


2. Phần mềm phiên dịch mọi ngôn ngữ



Nghe có vẻ viễn tưởng như trong các bộ phim nhưng đúng vậy, một chương trình phiên dịch thời gian thực dành cho mọi ngôn ngữ vẫn là một giấc mơ của giới công nghệ để xóa mờ đi khoảng cách ngôn ngữ trên thế giới. Hiện đang có Skype Translator đang nghiên cứu giải pháp cho vấn đề này và chúng ta hy vọng rằng trong một tương lai không xa giấc mơ sẽ trở thành hiện thực.

3. Sạc pin nhanh hơn


Công nghệ sạc pin nhanh mới đây đã được Samsung giới thiệu loại pin sạc nhanh nhất thế giới với chiếc Note 4 có thể sạc từ khi pin 0% cho đến 50% chỉ trong vòng 30 phút. Mặc dù chưa phải là con số thấp hơn nhưng đây là một tín hiệu khả quan cho công nghệ sạc pin nhanh trong tương lai.

4. Một chiếc điện thoại "bất khả chiến bại"


Tính năng chống nước cho những chiếc smartphone đời mới đang trở thành một xu hướng được đặt lên hàng đầu. Sẽ là tốt hơn nếu như chiếc smartphone có khả năng chống chịu mọi yếu tố như nước, lửa... hay cả những sự va đập vụng về của người dùng. Tất nhiên sự "chống chịu" đó phải có 1 ngưỡng nhất định.

5. Một loại sạc không dây tiêu chuẩn


Đây cũng có lẽ là điều mà người dùng đang mong chờ nhất trong tương lai khi mà đang tồn tại sự đối đầu giữa hai chuẩn sạc không dây PMA và Qi. Chưa kể đến công nghệ sạc không dây của iWatch mà Apple sắp ra mắt tới đây.

6. Chiếc điện thoại tích hợp máy chiếu bỏ túi


Điều này có vẻ lạ lẫm nhưng mặc dù đã có rất nhiều hãng điện thoại cho ra mắt smartphone tích hợp máy chiếu nhưng đa số đều không thành công. Nguyên nhân thì có rất nhiều nhưng không thể phủ nhận được sự cần thiết của tính năng này đối với người dùng di động, đặc biệt nhất là những doanh nhân cần sự di động. Nhưng chúng ta cũng nên hy vọng với sự phát triển chóng mặt của công nghệ thì chiếc smartphone sẽ được tích hợp công nghệ này.

7. Màn hình 3D


Công nghệ 3D tưởng trừng như chỉ có trong những bộ phim khoa học viễn tưởng nhưng giờ đây giới công nghệ đã có rạp 3D, tivi 3D. Với sự bùng nổ của công nghệ hiện đại một chiếc smartphone màn hình 3D có lẽ không còn là một ý tưởng xa vời.

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm trang tổng hợp tin tức công nghệ được cập nhật liên tục hàng ngày.