Thứ Tư, 9 tháng 7, 2014

Số phận chiếc Smartphone sau những trận bóng đá mùa World Cup

Chắc trong số các bạn ai cũng biết đến giải bóng đá World Cup lớn nhất hành tinh 2014 đang diễn ra ở Brazil. Ngoài những câu chuyện bàn luận về lối chơi, cách đá bóng của các cầu thủ trên sân thì những câu chuyện ngoài lề ngay sau đây cũng sẽ giúp bạn hình dung được phần nào những hệ lụy mặt trái xung quanh trái bóng tròn.

Dạo quanh các diễn đàn rao vặt về mặt sản phẩm công nghệ tại Việt Nam ngày hôm nay (9/7),  admin một trong số những trang rao vặt đồ công nghệ cũ là nhật tảo cũng cho biết lượng rao bán các mặt hàng công nghệ như điện thoại smartphone, máy tính xách tay, máy tính bảng... trong ngày tăng lên khoảng 30% so với ngày thường.
Số phận chiếc Smartphone sau những trận bóng đá World Cup

Lượng giao dịch gần đây có thể nhận thấy là sau những trận đấu bóng đỉnh cao tăng khá nhanh, kẻ mua người bán giao dịch tấp nập. Anh Trần Mạnh Hiệp - quản trị của trang nhattao.com cho biết: lượng mua bán sản phẩm công nghệ sáng nay (9/7) cao hơn rất nhiều những ngày gần đây. Do mới buổi sáng nên ban quản trị chưa thể thống kê được chính xác nhưng lượng giao dịch được ước tính tăng khoảng 30%.

Thực tế, lượng mua bán các sản phẩm công nghệ sôi nổi ngay những ngày đầu của mùa World Cup. Nhiều trận đấu có kết quả khá bất ngờ khiến nhiều người rơi vào tình trạng hết tiền, đành phải bán những vật dụng quen thuộc có giá trị. Đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến nhiều sản phẩm được bán ra trong những ngày vừa qua. Trong thời điểm này người bán - thường là con nợ sau những trận cá cược, thường rất dễ bị ép giá, và người mua - thường là những tay buôn, luôn săn đón gom hàng rồi chờ thời bán lại.

Anh Ngô Hoàng Vũ (Quận 3, TP.HCM) cho biết, đây là thời điểm rất dễ để kiếm được những chiếc điện thoại ưng ý và giá cả lại phải chăng: "Mình đã mua lại được chiếc Note 3 khá mới và có giá chưa đến 8 triệu. Ngoài ra mình cũng kiếm một chiếc IPad Air cho bà xã, hiện có rất nhiều lựa chọn do dân thua độ bán"

Ngoài ra trên các group rao vặt Facebook cũng rất sôi nổi, lượng giao dịch cũng tăng mạnh theo những trận cầu bóng đá. Hệ lụy kéo theo là không ít tiền bạc và tài sản của những người ham mê cá độ sẽ ra đi theo từng trận đấu xuay quanh trái bóng tròn.

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm trang tổng hợp tin tức về công nghệ điện thoại di động được cập nhật liên tục hàng ngày.