Thứ Sáu, 4 tháng 7, 2014

Nếu anh Tuấn Hưng từng dùng smartphone tầm trung giá rẻ

Cuộc sống của một người ca sĩ nỗi tiếng người ta thường nghĩ đến vẻ hào nhoáng bên ngoài, với siêu xe đắt tiền, biệt thự cùng những smartphone thuộc hàng “hot” nhất hiện nay.




Nhưng liệu anh Tuấn Hưng có giống như bao ca sĩ khác? Thể hiện hình ảnh bên ngoài theo “mô tuýp” của những người nổi tiếng, thì chỉ có riêng mình anh mới biết. Nhưng chúng ta thường nghe anh hát, những ca khúc đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ.
Và để có được những ca khúc làm say đắm lòng người như vậy, phải có một nguồn cảm hứng dạt dào và trái tim biết rung động trước mọi điều xảy ra trong cuộc sống. Những nguồn cảm hứng ấy không phải lúc nào cũng sẵn có trong mỗi con người mà đôi khi ta phải đi kiếm tìm trong bộn bề áp lực của cuộc sống.

Có lẽ rằng qua từng cung bậc cảm xúc trong những bài hát của anh Tuấn Hưng, ta luôn thấy được nguồn cảm hứng rung động dạt dào, mà anh đem lại cho người nghe của mình. Nhưng liệu anh đã từng đi đến những nơi bình dị nhất của cuộc sống để tìm nguồn “nhựa sống” mới cho mình, liệu anh có dùng smartphone tầm trung đi dạo trên con phố đông người lao động chân tay và tìm thấy nét đẹp nơi họ. Điều ấy chỉ mình anh mới biết nhưng có điều chắc chắn rằng cuộc sống muôn màu không chỉ ở những tòa nhà cao tầng hào nhoáng, không chỉ là khách sạn sang trọng với những ánh đèn lấp lánh, không phải là những smartphone đắt tiền với những viên đá quí.

Cuộc sống chỉ muôn màu khi có những mảng đối lập, khi ta biết hòa mình với những điều mới mẻ, ta chợt nhận ra rằng có quá nhiều điều kì diệu và đáng quí đang diễn ra mà trước đây ta không cảm nhận được. Mặc dù ta không còn có được sự hãnh diện khi cầm chiếc điện thoại hàng hiệu đắt tiền, hay như khi ta khoác trên người những vỏ bọc hào nhoáng, nhưng ta sẽ nhận ra những thứ ấy chỉ mang lại sự thỏa mãn của một niềm kiêu hãnh mà chưa chắc đã là bản chất thực sự trong con người chúng ta. Điều ấy chắc chắn không phải là nguồn “nhựa sống” duy nhất mà thế giới muôn màu đang đợi chờ con người khám phá.

Mỗi người có một con đường đi, có cách cảm nhận thế giới quan theo cách của riêng mình và anh Tuấn Hưng cũng vậy. Nhưng việc thử đi, thử ngắm nhìn những thứ mà ta thường xem là đẳng cấp thấp, thử dùng smartphone giả rẻ và thử cảm nhận tâm hồn của những người lao động bình dị, biết đâu ta sẽ thấy điều mới mẻ hay có thêm nguồn “nhựa sống” mới để ta bước tiếp trên con đường đời đầy khó khăn này.

Đối với người nghệ sĩ nổi tiếng như anh Tuấn Hưng, người đã được gọi là đại diện của công chúng thì việc đi đến những nơi “góc thấp” của xã hội là điều khó khăn hơn những người khác. Nhưng một người luôn mong muốn đi tìm nguồn nhựa sống mới cho riêng mình mà không ngại mất đi hình ảnh hào nhoáng anh ta đã quen khoác lên người trước đó, thì chắc hẳn rằng động lực, niềm tin và hi vọng cùng sự lạc quan luôn bùng cháy trong con người anh ấy.

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm trang tổng hợp tin tức về công nghệ điện thoại di động được cập nhật liên tục hàng ngày.