Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

Nha Trang: Thị trường bất động sản ấm trở lại

Các dự án bất động sản (BĐS) trên cả nước trong những năm qua hầu như luôn năm trong tình trạng ế ấm, đắp chăn để đấy. Cho đến đầu năm nay, khi thị trường BĐS có dấu hiệu ấm trở lại thì mọi thứ mới có vẻ khởi sắc hơn.

>> Đọc thêm: Dự án chung cư Goldmark City 136 Hồ Tùng Mậu - Cuộc sống thịnh vượng - Hạnh phúc bền vững

Cụ thể, hiện ở Nha Trang số lượng căn hộ đang được rao bán vào khoảng 660 căn hộ trong tổng số 1.649 căn hộ đã được rao bán của 6 dự án. Như vậy, có đến hơn 60% các căn hộ đã được mua tính từ đầu năm đến giờ. Một con số đáng ấn tượng cho thấy sự khởi sắc trở lại của BĐS cả nước nói chung và thị trường BĐS Nha Trang nói riêng. Lượng khách hàng tìm đến các dự án để xem và mua các căn hộ cũng càng ngày càng nhiều. 

Đặc biệt, theo mỏng của công ty tham mưu BĐS Savills Việt Nam thì số lượng nhà ở phân khúc căn hộ chiếm tỷ lệ phần đông trong số nhà đã được rao bán. Hàng loạt các dự án mới như dự án chung cư New Skyline Văn Quán được phát triển trong 6 tháng đầu năm nay cung cấp hơn 1.150 căn hộ. Ước tính tổng số căn hộ có thể cung cấp cho khách hàng vào khoảng 3.550 đến từ 11 dự án.

ít của Savills cũng cho thấy số lượng căn hộ 2 phòng ngủ chỉ chiếm 36% trên tổng số căn hộ được rao bán trên thị trường, 60% còn lai là các căn hộ 1 phòng ngủ, studio với diện tích khoảng 32 -50m2. Điều này cho thấy giới BĐS Nha Trang đang chú trọng nhiều vào phân khúc nhà ở cho các hộ gia đình mới cưới hơn là nhà ở nhiều đời.

Có thể kể đến một số địa phương có tình hình giao tiếp tốt như Phường Lộc Thọ với giá bán trung bình 48 triệu/m2, trong đó 65% dự án đã được bán. Các dự án ở đây đều nằm trên đường Trần Phú với các tiện nghi đầy đủ, quyến rũ người mua nhà.



Sự ảnh hưởng của chính sách nhà đất mới miêu tả rõ trong việc lượng người tìm đến Nha Trang mua nhà. Khi mà hầu như số người mua nhà tại đây đều là người ngoại quốc hoặc người đến từ Tp. Hồ Chí Minh. Điều này cũng cho thấy xu hướng mua nhà bên ngoài để kiêng không gian thanh bình ở các thành thị đông đúc như Hồ Chí Minh hay Hà Nội.

Cũng theo Savills, tính đến hết tháng 6 đầu năm nay thì có 9 dự án đã được khai triển trên địa bàn hẹn cung cấp 7.240 căn hộ. Tuy nhiên đến hiện tại chỉ còn 1 dự án đang được xây dựng, còn lại đang bị trì hoãn hoặc quy hoạch lại. 

Phân khúc khách sạn nhà nghỉ tại Nha Trang cũng đang có dấu hiệu ấm lên với một số dự án lớn đã được triển khai như Republic Plaza Nha Trang mới được khởi công vào đầu năm 2015 do Công Ty Nhật Minh làm chủ đầu tư. dự định sẽ được rao bán vào cuối năm nay với giá bán khoảng 25 triêu đồng/m2, bao gồm khu plaza và khoảng 500 sản phẩm căn hộ khách sạn có diện tích hơn 40m2/ căn.

Hay dự án khu biệt thự và căn hộ condo - hotel do công ty Cổ Phần Du Lịch Hải Đảo khai triển tại khu vực đường 2-4, TP. Nha Trang. Quy mô của dự án vào khoảng 201 căn hộ với diện tích 50m2/căn và 42 căn biệt thự loại nhỏ nằm trong khối nhà block 6 tầng. mặc dầu mới chỉ hoàn tất được một nửa những đã có khoảng 70% các căn hộ được mua với giá 24 triệu đồng/m2.

>> Tìm hiểu thêm Dự án chung cư Goldmark City 136 Hồ Tùng Mậu