Thứ Hai, 6 tháng 7, 2015

Lý giải vì sao pin laptop chai theo thời gian

Đa số laptop xách tay hiện nay trên thị trường có tuổi thọ Pin là 3 đến 5 năm, Hay có một cách tính khác là khoảng 1000 lần sạc.

Câu hỏi đặt ra là : Vì sao Pin laptop lại chai sau một thời gian sử dụng, sau mỗi lần sạc máy chỉ dùng được 1 đến 2 giờ, và có nhiều dòng máy sau 4 đến 5 năm thì phải cắm nguồn để dùng trực tiếp? - Nguyễn Anh Hoa (Hà Nội). Laptopnamanh.com

>> Có thể bạn quan tâm: Laptopnamanh chuyên phân phối linh kiện laptop chính hãng chính hãng giá rẻ nhất tại Hà Nội



Ảnh minh họa.

Theo các chuyên gia ở các nhà sản xuất laptop cho biết : Trên thị trương laptop hiện nay hầu hết các nhà sản xuất đều cho ra những mẫu laptop có tuổi thọ Pin là từ 3 đến 5 năm, hoặc khoảng 1.000 lần xả - sạc pin. Có nhiều khả năng là sau một thời gian sử dụng thì Pin của laptop sẽ bị chai và giảm thời lượng sử dụng, nguyên nhân ở đây là sau mỗi lần chúng ta sạc Pin thì tổng công suất của Pin sẽ bị sụt giảm. 

Khi mới mua máy thì chúng ta có thể sử dụng tử 3 đến 5 giờ . Nhưng thường thì sau một năm sử dụng thời lượng của Pin sẽ xụt giảm và chỉ dùng được là 3 giờ, ngay cả khi đã sạc đầy. Khi chúng ra phát hiện ra chiếc laptop của mình đang có biểu hiện bị chai Pin, bạn hãy kiểm tra dung lượng của Pin bằng các phẩn mềm hay thủ công bằng cách tìm hiểu ở trên mạng để biết được Pin của bạn đã bị hao hụt là bao nhiêu, sau đó so sánh với công suất của Pin lúc ban đầu, thời gian hoạt động pin hiện tại với một quả pin mới. Sau khi đã làm xong bạn có thể đưa ra quyết định sẽ có những biện pháp cải thiện Pin hay mua cho mình một quả Pin mới.

>> Xem thêm: Laptopnamanh chuyên thu mua laptop cu giá tốt nhất Hà Nội