Thứ Ba, 7 tháng 7, 2015

Lỗi bàn phím: nguyên nhân cách khắc phục

Với một chiếc bàn phím hỏng thật khó để bạn có thể đánh được văn bản hay làm nhiều tác vụ cơ bản khác.Sau đây là nguyên và cách khắc phục hiệu quả các lỗi hay xảy ra với bàn pím laptop của chúng ta.

>> Tìm hiểu thêm: Laptopnamanh chuyên thu mua laptop cũ hỏng giá cao tại Hà Nội chi tiết tại http://laptopnamanh.com/



Ảnh minh họa

Khi bàn phím laptop bị hỏng chúng ta chẳng thể thay thế chúng bằng cách mua một bộ bàn phím mới thay vào đó. thành ra khi phát hiện ra dấu hiệu , chúng ta lên tìm cách khắc phục trước khi nó bị nặng hơn. 

trước hết bạn hãy trang bị cho mình một bộ bàn phím rời. Bàn phím rời không phả để thay thế cho bàn phím tích hợp ở laptop mà chúng ta sẽ sử dụng để đăng nhập vào Window để nết như trường hợp bạn có cài đặt password. Đây cũng là cách bạn sẽ sử dụng máy tính của mình trong cho đến khi tìm được nguyên cớ và cách khắc phục. 

Việc cần làm trước hết là tìm xem bàn phím bị lỗi phần cứng hay phần mềm. Để kiểm tra, bạn tiến hành khởi động bằng đĩa Live Linux – điều này cho phép bạn khởi động ở trong Window mà không cần phải cài đặt chúng trên ổ cứng hoặc SSD. Phiên bản của Linux thực thụ không quan yếu; Ubuntu sẽ làm tốt. Điều quan trọng là bạn có thể chạy phần cứng mà không cần đến Window. 

Mỗi khi bạn phát động vào Linux, mở bất kỳ ứng dụng nào mà bạn có thể gõ bàn phím. Trình duyệt sẽ làm. Ubuntu đi kèm với LibreOffice Writer, bạn có thể bắt đầu gõ câu chuyện nào đó. 

Nếu bàn phím hoạt động trong Linux, nối viết. Nếu không hãy bỏ qua cho đến mục “You’ve got a hardware problem” (bạn gặp vấn đề phần cứng). 

Vấn đề phần mềm 

Trong trường hợp bạn vẫn có thể sử dụng bàn phím laptpo mà không cần Windows,thì lỗi là do driver của mày lúc này bạn có thể vui được rồi vì không phải thay bàn phím rất tốn kém. 

Restart lại Windows, sau đó vào phần tìm kiếm menu Start hoặc Search trong Windows 8 để mở phần quản lý thiết bị ( device manager ). 



Sau đó trong Device Manager, tìm đến mục Keyboards, kích đúp vào “your internal keyboard” (nếu bạn cắm bàn phím ngoài vào laptop, bạn cần biết chắc là đã kích đúp vào bàn phím tích hợp sẵn. Nếu không kiên cố thì rút thử bàn phím ngoài). 

Trong box lóng, kích vào tab Driver, sau đó kích Uninstall. Sau khi vô hiệu hóa hoàn toàn, bàn phím của bạn sẽ không thể sử dụng được. Sau đó bạn tiến hành khởi động lại, lúc này Windows sẽ tự động cài đặt lại driver gốc cho máy. Hy vọng rằng với cách này, bàn phím của bạn có thể trở lại vẹn nguyên. 

Lỗi phần cứng 



Nếu chỉ lỗi vài phím, bụi bẩn và bụi có thể là thủ phạm gây lỗi. bởi vậy, bạn thử làm sạch bàn phím xem có khắc phục được lỗi này không. Để làm sạch, bạn nên tắt máy trước khi dùng bình nén khí để làm sạch bụi. Trường hợp xấu nhất sau khi về sinh xong mà vẫn không được bạn hãy mang ra trung tâm hay quán sửa laptop tin cậy để tiến hành thay thế.

>> Xem thêm: Laptopnamanh chuyên phân phối linh kiện laptop chính hãng giá cạnh tranh tại Hà Nội

Nguồn: laptopnamanh.com/loi-ban-phim-nguyen-nhan-cach-khac-phuc/a1144780.html