Thứ Tư, 11 tháng 3, 2015

Xe đạp điện chính hãng không chạy được quá 25km/h

Có thể nhiều người dùng vẫn chưa biết, theo quy định của Bộ Khoa học và Công nghệ, xe đạp điện chuẩn có tốc độ tối đa chỉ đạt 25km/h. Tốc độ đi của xe đạp điện đang gây ra rất nhiều những hiểu lầm không đúng về chất lượng của xe đạp điện.
 


Nhiều người dùng không muốn sử dụng xe đạp điện vì nó chậm hơn xe máy. Do đó, khi mua xe, thường chọn những chiếc xe đạp điện được quảng cáo có tốc độ đi lên tới 30 – 35km/h và cho rằng xe đó có động cơ tốt. Thậm chí, có những người dùng còn độ xe bằng cách sử dụng bình ắc quy lớn hơn, chế động cơ chạy nhanh hơn. Đây là những suy nghĩ và hành động sai lầm. Ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của bạn khi tham gia giao thông.

Theo quy định, một chiếc xe đạp điện được coi là chuẩn “xin” phải đáp ứng được các yêu cầu: Được trang bị 2 hệ thông phanh có cơ cấu điều khiển và dẫn động độc lập với nhau. Quãng đường phanh không lớn hơn 4m. Khi vận hành bằng cơ cấu đạp chân, xe phải có khả năng đi được quãng đường 7km trong thời gian không quá 30 phút.
 


Xe có thiết kế vận tốc lớn nhất không quá 25km. Xe phải có đèn chiếu sáng phía trước, tấm phản quang phía sau, thiết bị cảnh báo bằng âm thanh, thiết bị hiển thị mức năng lượng điện. Khối lượng bản thân xe không được lớn hơn 40kg. Và công suất động cơ điện của xe không được lớn hơn 250W.
Đây là quy định do chính Bộ Giao thông Vận tải ban hành thông tư số 39/2013 ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xe đạp điện.

Việc trang bị những kiến thức thiết yếu về xe đạp điện là điều rất quan trọng để bạn có thể mua được một chiếc xe chính hãng, đạt tất cả các yêu cầu kể trên. Không phải ngẫu nhiên Bộ Giao Thông vận tải phổ biến rộng rãi quy định này cho người dân biết. Bởi một chiếc xe không đúng quy định sẽ gây nguy hiểm không chỉ cho người điều khiến mà cả những người khác khi tham gia giao thông.

Nguồn: xeđiệnhkbike