Thứ Năm, 5 tháng 3, 2015

Không còn nhiều phụ thuộc vào Sanchez: Điềm may cho Arsenal

W88 thể thao ) - Arsenal đã vượt qua được Everton và trở lại vị trí top 3 nhưng gần đây màn biểu diễn của Sanchez lại chưa được thuyết phục.

Trong những thời khắc khó khăn của Arsenal trong mùa giải này, Sanchez đã một mình kéo đội bóng vượt qua. Nhớ lại quãng thời kì từ tháng 10 đến tháng 12 năm ngoái, Sanchez đã chơi rất bùng nổ với 11 bàn thắng và 6 pha kiến tạo. Không phải ngẫu nhiên người ta đã gọi đây là hội chứng phụ thuộc vào Sanchez của Arsenal và thậm trí nó đã được coi như là nhược điểm của đội bóng này.


Kể từ đầu năm 2015, tư thế của cầu thủ người Chile này đã có phần sút giảm, trong 10 trận gần đây nhất, Sanchez chỉ ghi được 3 bàn và kiến tạo 3 lần. Trên sân, Sanchez vẫn chơi với một phong thái mạnh mẽ, trực diện. Anh vẫn là sự chọn lựa hàng đầu bên cánh trái của Arsenal và vẫn chơi đủ 90 phút của mỗi trận đấu, nhưng những bàn thắng lại không mỉm cười với anh. Vậy điều gì đang xảy ra ?

Vai trò suy giảm

Sự trùng hợp trong quãng thời kì Sanchez im hơi lặng tiếng với sự trở lại của những cột trụ trong hàng công của Asenal như Oezil, Giroud. Sau khi bình phục chấn thương, Oezil đã trở lại với một phong thái khá ráo, ghi 3 bàn , kiến tạo 4 lần. Trong khi đó Giroud lại chơi khôn xiết bùng nổ với 10 bàn thắng. Ngay cả một cầu thủ ngồi trên ghế dự bị như Walcott cũng đã có được 3 bàn thắng trong năm mới.

Rõ ràng Sanchez đã không còn ảnh hưởng quá nhiều trên hàng công của Arsenal. Anh đã không còn quá nhiều đất diễn, ít đi sâu vào khu cấm địa nhưng lại hy sinh nhiều hơn. Việc không còn phụ thuộc quá nhiều vào Sanchez lại là một tín hiệu vui của Arsenal bởi Wenger đã xây dựng được một hàng công thăng bằng và đa dạng hơn.

Nguồn: http://nhacaisomot.com/khong-con-nhieu-phu-thuoc-vao-sanchez-diem-may-cho-arsenal-a161.html