Thứ Bảy, 7 tháng 3, 2015

Đi xe đạp điện trong trời mưa

Vào những tháng này trời thường hay có những cơn mưa phùn rất khó chịu. Với chững cơn mưa phùn mặc dù không lớn nhưng thường kéo dài trong suốt cả ngày, điều này tạo ra sự khó chịu trong việc di chuyển. Đi xe trong mùa mưa cũng làm cho chiếc xe điện của bạn dính bẩn và khó khăn trong việc lau rửa. Nếu bạn ngại rửa xe sẽ làm hỏng động cơ và điều tốc trên xe thì đó có thể là một sai lầm của bạn vì thực tế dù cho lớp bùn và bẩn khi đi đường phải rất lâu mới có thể ăn mòn được lớp sơn xe.

Chọn xe di chuyển

Nên chọn mua xe chính hãng 
Một chiếc xe đạp điện tốt khi đi trời mưa là chiếc xe có thể đạp ứng được mọi điều kiện đường xá. Khâu chọn xe là khâu quan trọng nhất vào thời điểm bạn đầu, khi bạn quyết định chọn mua xe thì nên chọn những dòng xe đạp điện chính hãng đã được chứng nhận của người dùng và những chứng chỉ từ nhà sản xuất. Rất nhiều dòng xe trên thị trường khi bị chết khi đi trời mưa là do bộ điều tốc thấp được nhà sản xuất đặt gần phần chân. Nên chọn những dòng xe có bộ điều tốc được đặt khoa học vào những vị trí cao và ổn định. Điều này giúp tránh ngập nước và thấm nước khi di chuyển trong điều kiện trời mưa.

Xe đạp điện chạy pin sẽ làm một lựa chọn tuyệt vời bởi dòng xe này có thiết kế khép kín rất an toàn khi tiếp xúc với nước dù trời có mưa lớn như thế nào. Bạn cũng rất cần lưu ý tới bộ phận phanh của xe với những dòng xe thông thường sử dụng phanh cơ theo kiểu xe đạp điện truyền thống sẽ rất nhanh mòn khi đi trời mưa. Giải pháp tốt là hãy mua xe có bộ phận phanh cơ theo kiểu xe máy cho cả bánh trước và bánh sau.

Lưu khi trời mưa

Khi tình trạng đường bẩn và ngập úng sảy ra với những dòng xe điện thông thường bạn cũng nên để ý tới trục động cơ, không nên đi xe vào những vùng nước ngập tới động cơ. Đặc biệt là không để nước tràn vào bộ điều tốc. Ngoài ra các tình huống sảy ra trên đường mà người dùng cũng cần lưu ý như những chiếc xe ô tô trên đường chạy qua vùng ngập nước làm nước tràn vào xe hoặc tạt nước vào xe khi đi tốc độ cao. Bạn không nên phanh gấp tránh làm trượt bánh xe.

Cách bảo quản xe


Nước mưa không hẳn đã là sạch bởi hiện nay nước mưa có nồng độ axit và những chất ăn mòn khác trong không khí được hòa tan vào. Đây là tác nhân khiến tới xe bị han gỉ và ăn mòn, phá hủy bề mặt sơn trên xe. Nếu cẩn thận thì mỗi lần đi xe về bạn nên vệ sinh xe sạch sẽ, nếu không cũng ít nhất vài ngay 1 lần.

Theo đại diện của hãng xe điện HKBike - một trong những hãng xe uy tín hàng đầu hiện nay cho biết. Việc rửa xe giúp làm sạch nước mưa và bụi bẩn bám trên đường, đây là tác nhân gây ăn mòn xe rất nhanh. Điều này cũng giúp giảm xe tránh được các tác nhân gây hoen rỉ.

Sau khi rửa xe cũng nên lấy khăn sạch lau qua xe để tránh gây mùi khó chịu cho xe hoặc vi khuẩn gây hại. Nên lau bằng rẻ mềm vì lau bằng rẻ khô cứng có thể làm xước nước sơn bóng trên xe. Sau đó các rắc cẳm điểm cũng phải được làm sạch, nếu để các đầu kim loại tiếp xúc điện bị hoen rỉ có thể khiến khả năng truyền điện kém thậm chí là không truyền được điện dẫn tới tê liệt chức năng của một bộ phận nào đó.

Một số kinh nghiệm nhỏ giúp bạn bảo quản xe tốt hơn như dán nylon lên vỏ xe giúp bảo vệ sơn và tránh xước, tháo pin ra trước khi rửa xe. Với một số bạn nữ không có kinh nghiệp chăm sóc xe và ngại động vào xe thì có thể mang ra những điểm bảo dưỡng hãng xe chuyển nghiệp. Nếu bạn mua xe HKBike thì có rất nhiều điểm bảo dưỡng xe trên toàn quốc mà bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi đi xe.
Nguồn: xeđiệnhkbike