Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

Xu hướng thiết kế nội thất năm 2014 – Sự linh hoạt trong phong cách

Năm 2014 khép lại với thiên hướng chủ đạo là sự linh hoạt trong phong cách thiết kế. Cho dù ở bất kỳ trường phái thiết kế nào sự hài hòa và đáp ứng được các chức năng tiện nghi của cuộc sống vẫn là yếu tố quan yếu nhất. trang hoàng nội thất không phải là việc quá khó khăn với những người thiếu kinh nghiệm. Tuy việc phối màu, bố trí cấu trúc có gặp nhiều khó khăn nhưng về căn bản, trong một căn nhà, nội thất luôn được sắp đặt theo một thứ tự cố định.



trước nhất phải nói tới phong cách thiết kế cổ điển. Rất nhiều người thích style thiết kế này với cảm hứng từ Hy Lạp hay La Mã cổ đại. Nhiều nhà hàng, quán ăn thiết kế đẹp lộng lẫy cũng bắt nguồn từ đây. Những bức tượng bán thân, những bức tranh trừu tượng tạo nên sự hoài tưởng đến những thiết kế thời phong kiến.

Cùng với nét hoài cổ là sự hiện đại trong phong cách tối giản để tránh sự sứ, đem đến nét thanh tao, tinh tế. Thiết kế hiện đại thường bỏ qua những chi tiết kềnh càng, tạo độ thoáng tối đa cho không gian. Ít nội thất hơn song song cũng giúp chúng ta kiệm ước được một khoản kinh phí lớn.



Nếu trong không gian cổ điển màu nâu được chọn lựa cốt tử thì không gian hiện đại, màu đen và trắng lại lên ngôi. Các màu sắc nhãi con như đỏ, cam, vàng, xanh… thường được chọn làm màu nhấn giúp không gian tránh đơn điệu.

Về nội thất trong nhà, năm 2014 chứng kiến sự bùng nổ của các khối hình học. Việc dùng những khối hình học không phải điều gì xa lạ, khả năng vận dụng của nó cũng rất cao lại đem đến nhiều hiệu ứng thẩm mỹ thích như những chiếc đèn, ghế ngồi…



xu hướng thiết kế sặc sỡ cũng được nhiều nhà thiết kế hồi sinh. Một không gian với nhiều màu sắc tươi sáng phối trộn với nhau cũng được nhiều tình nhân thích. Màu vàng, màu đỏ sẫm và cam vẫn còn xuất hiện nhưng những sắc thái màu mềm mại như pastel hay soothing lại càng được ưa chuộng.

Nguồn: http://minhkiet.com.vn/xu-huong-thiet-ke-noi-that-nam-2014-su-linh-hoat-trong-phong-cach-20150227092826285.html