Thứ Tư, 25 tháng 2, 2015

Thiết kế nhà hàng theo phong cách tân cổ điển

Người châu Á nói chung, người Việt Nam nói riêng thường được nghe và biết nhiều về phong cách thiết kế phương Đông, của những người láng giềng như Nhật Bản, Hàn Quốc… xa hơn là phong cách châu Âu của Pháp, Anh, Đức, Italia… Tuy nhiên, một nhà hàng tại Hy Lạp có tên là Belle Amie lại đem đến một phong cách không mới nhưng rất hấp dẫn là tân cổ điển – hiện đại đến từ những nét cổ điển.



Nhìn từ bên ngoài, Belle Amie đẹp lung linh như những khung hình lãng mạn chúng ta vẫn thường nhìn thấy trong phim. Nhà hàng có khuôn viên bên ngoài khá rộng, thoáng cho những ai yêu thích không khí trong sạch, gần gũi với thiên nhiên. Cách thiết kế khá đơn giản với mái che và những bộ bàn ghế ghỗ nhỏ xinh.

Cách thiết kế của cửa hàng coi trọng lịch sử lâu đời của ngôi nhà cũng như không gian chung xung quanh. Cửa hàng kiêm quán cafe này vừa được thiết kế để giữ lại nét tinh hoa trong kiến trúc đồng thời đem đến một không gian ấm áp, sang.



Chất liệu gỗ được chọn lựa tại khu vực quầy bar đậm chất truyền thống. Nội thất của cửa hàng tạo cảm giác cũ kỹ, hoài cổ cho không gian của căn nhà.

Không gian nhà hàng này khá rộng rãi với chất liệu gỗ chủ đao. Các màu sắc cũng rất nhã nhặn và hài hòa với nhau



Để làm trội vẻ đẹp tân cổ điển trong thiết kế nội thất của nhà hàng, các kiến trúc sư đã gỡ bỏ các chi tiết thạch cao thường thấy trong kiến trúc của Hy Lạp.

Trần nhà được làm theo phong cách hiện đại thay vì đục đẽo họa tiết cầu kỳ trong kiến trúc Hy Lạp xưa. Thay vào đó, những cột trụ tròn to lớn – biểu tượng của kiến trúc Hy Lạp vẫn được hiện hữu trong không gian nhà hàng.

Nguồn: http://minhkiet.com.vn/thiet-ke-nha-hang-theo-phong-cach-tan-co-dien-20150225100026174.html