Thứ Năm, 12 tháng 2, 2015

Thiết kế căn hộ theo phong cách Pháp lãng mạn

Kiến trúc Pháp là một trong những nghệ thuật được nhiều quốc gia trên thế giới yêu thích. Không chỉ kiến trúc mà bất rất nhiều bộ môn nghệ thuật đều can dự đến đất nước xinh đẹp này. Dưới thời Pháp thuộc, người Pháp đã xây dựng rất nhiều trình trên tổ quốc ta. Cho đến thời khắc bây chừ, những di tích như Nhà Hát Lớn, Nhà thờ Đức Bà, nhà thời Đá Phát Diệm, Nhà Thờ Lớn…. đều được đánh giá là những tuyệt bút cần được lưu giữu bảo tàng.

>> Xem thêm: Thiết kế showroom, thiết kế quảng cáo, cửa hàng, spa, phòng karaoke... chuyên nghiệp, uy tín bởi Minh Kiệt Design


Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, nghệ thuật kiến trúc của người Pháp nói riêng, của người châu Âu nói chung rất được ưu chuộng. Với sự sáng tạo không ngừng, rất nhiều những phong cách mới được ra đời. Dưới đây là một căn hộ tại Singapore được cải tạo lại theo phong cách Pháp đơn giản, lãng mạn với phí tổn khoảng 1 tỷ đồng.



Tông màu chủ đạo của ngôi nhà là trắng – kem với những đường nhấn màu đen. Việc chọn màu sắc đơn giản được đặt ra do đề nghị của chủ đầu tư. Phần tường xây bằng gạch thô được đẽo gọt cẩn thận, tận tường từng đường mạch để không lộ những vết lồi lõm.


Không gian của chung cư rất hạn chế sử dụng các bức tường làm vạch ngăn. Không gian giữa phòng khách và phòng học được xa rời bởi vách kính trong. Điều này giúp phòng sách nhận được rất nhiều ánh sáng thiên nhiên và không xa vắng hoàn toàn với không gian trong nhà.

Dù các bức tường đều chỉ sử dụng tông sáng nhưng có sự dị biệt về chất liệu, không có cảm giác nhàm. Tivi được đặt khéo ngay cạnh ống khói không dùng với cùng tông màu đen. Nhờ đó, ánh mắt sẽ bị hút lên, tạo ấn tượng trần nhà cao, thoáng hơn.


Phòng làm việc cũng được bố trí với 2 tông màu đen trắng. Căn phòng có diện tích khiêm tốn nhưng có khá nhiều đường nét. Để tránh gây rối mắt, người thiết kế đã chọn lọc chiếc một chiếc bàn kính trong suốt .

Ban công của căn hộ này khá rộng. Nhìn không gian này làm người ta có cảm giác như đây là một góc của quán coffee ở Paris. Khu vực này có thể tận dụng ghi bàn ăn rất khoáng đãng.




Phòng tắm không có quá nhiều cải tiến rườm rà, chỉ thêm chiếc bồn tắm với chân đế lạ mắt đem tới sự thư giãn tối đa cho chủ nhà.

Nguồn: 
http://www.cetemet.org/2015/02/thiet-ke-can-ho-theo-phong-cach-phap.html