Thứ Năm, 12 tháng 2, 2015

Ngắm quán coffee được dựng từ container cũ

Từ những chiếc cantainer cũ vô dụng để bán đồng nát, một cặp vợ chồng đã mua lại 6 chiếc cantainer cũ về sơn lại và nhờ đến các nhà thiết kế để biến nó thành một quán coffee xinh xẻo, đáng yêu với đầy đủ các phòng đọc sách, chuyện trò, vui chơi… cho con nít. Với diện tích 600m2, quán coffee nằm ven biển Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh là một địa điểm được nhiều bạn trẻ và những người đã có già đình thường ghé tới.

Phối cảnh tổng thể của quán coffee trên bản vẽ. Mặt bằng bố trí các không gian trên khuôn viên 20x30 m. Người thiết kế tạo không gian xanh, thiên nhiên khi phối hợp hài hòa với hồ nước và cây xanh xung quanh không gian chính của cửa hàng là những chiếc container.



Quán coffee được xây dựng từ container rất linh động và dễ tháo lắp. Theo chủ đầu tư, sở dĩ họ yêu cầu người thiết kế phải thiết kế một quán coffee gần gụi, dễ tháo lắp, thi công nhanh và phí hà tằn hà tiện vì đất nền ở khu vực này khá yếu. Thêm nữa, đây là đất họ đi thuê nên khi chủ đất lấy lại thì có bê nguyên cả cụm công trình này sang mảnh đất khác.

Được biết, tổng hoài để hoàn thành công trình này là 500 triệu đồng. Các container được dùng làm tường, trần nhà thay thế cho việc xây bằng các nguyên liệu kiên cố từ sắt, thép, xi măng. Để đảm bảo độ kiên cố và an toàn, bên trong quán vẫn được gia cố bằng những rường cột kiên cố.



Càng vào bên trong khách hàng sẽ càng cảm thấy độ sâu và rộng của quán. Dù là container nhưng không gian được bài trí rất thoáng. Các đường nét kiến trúc bên trong quán rất vuông vức, mạnh mẽ. Không gian được bố trí rất nhiều cây xanh.

Quán có rất nhiều góc nhìn khác nhau cho khách đến đây. Vì cung quanh có hồ nước nên nếu thích không khí tự nhiên, chọn các view gần cửa sổ bạn sẽ nhìn thấy những hình ảnh này.



Đồ nội thất bên trong quán cũng hoàn toàn được làm từ gỗ tái chế, vừa dễ dàng thi công lại hà tằn hà tiện tiền nguyên liệu. Bức tường ngăn với khu bếp được xây bằng gạch lỗ để tạo sự thông thoáng, đồng thời là mảng trang trí đẹp.

Nguồn: http://minhkiet.com.vn/ngam-quan-coffee-duoc-dung-tu-container-cu-2015021210079668.html