Thứ Tư, 11 tháng 2, 2015

Độc đáo với quán cafe từ container tái chế

Quán cefe được thiết kế từ 6 container, nhưng có nhiều không gian dành cho đọc sách, chuyện trò, khu vui chơi...

Bắt nguồn từ thị hiếu cafe vợ chồng anh Thuận và chị Hương đã mở một quán cafe với tiêu chí phải gần gũi, dỡ dễ dàng, thi công trong thời gian ngắn, tằn tiện hoài. Anh chị đã thuê một bãi đất trống khoảng 600m2 ở khu đô thị mới ven biển Bãi Cháy, Hạ Long để thực hành. Do nền đất yếu nên đề nghị thiết kế là dễ thi công và có những phương án đề phòng để mở mang và dễ dàng tháo lắp. Để phòng ngày mai chủ đất lấy lại thì có thể chuyển di sang khu đất khác.

>> Có thể bạn quan tâm: Diễn đàn đăng tin rao vặt miễn phí PR 4, index nhanh

Nhà thiết kế Kim Ngọc Khang và KTS Vũ Quang Định đã cùng nhau lên ý tưởng trong một tháng và hoàn thành công trình trong vòng 8 tuần. Kinh phí ban sơ khoảng 300 triệu trong phần kiến trúc và 200 triệu trong đồ thất.



Quán cafe được hình thành từ 6 container dài 6m và 12m. Quán có thể phục vụ được 180 khách.



Mặt trước của công trình được bố trí khoáng đãng để nhận nắng và gió. Mặt sau được chồng cây chắn nắng hướng Tây, giảm nhiệt cho công trình.

Để đa dạng cho không gian và điểm nhìn, quán cafe này còn có không gian ngoài trời, xung quanh được trang hoàng những chậu hoa giấy ranh mãnh màu sắc. Đây là một không gian tuyệt vời cho những ngày thời tiết mát mẻ.

ngoại giả quán cũng có không gian vui chơi dành cho trẻ, một nhà lưới được thiết kế dành cho trẻ con vui chơi. Các em nhỏ cũng khôn cùng thích khi được vui chơi ở đây cùng ba má.



Là tình nhân thích sách, chủ quán đã dành một container dài 6m, đặt chéo 30 độ để làm nơi uống cafe và đọc sách. Khu vực này lôi cuốn rất nhiều người nhất là các bạn trẻ, họ vừa đọc sách vừa tranh thủ chụp hình.

Đồ nội thất được làm hoàn toàn từ gỗ tái chế, vừa hà tằn hà tiện lại dễ thi công, tạo nên không gian mộc mạc. Bức tường ngăn với khu bếp bằng gạch lỗ vừa tạo sự thông thoáng vừa làm mảng trang hoàng đẹp.

Nguồn: http://dbweb360.net/threads/doc-dao-voi-quan-cafe-tu-container-tai-che.793/