Thứ Bảy, 13 tháng 12, 2014

Những ngôi nhà dưới lòng đất độc đáo nhất thế giới

1. Nhà trong hang ở Festus, Mỹ



Ngôi nhà đặc biệt này được xây dựng trong một hang động đá sa thạch ở Festus Missouri, Mỹ có diện tích 1400m2 được thiết kế theo phong cách hiện đại và thiết kế nội thất thông minh. Ngôi nhà này đặc biệt ở chỗ, không cần tới điều hòa hay lò sưởi khi thời tiết đổi thay nóng hay lạnh nhờ năng lượng địa nhiệt và thiết kế độc đáo củah hai nhà thiết kế Curt và Deborah Sleeper.

>> Xem thêm: HKDesign là công ty thiết kế showroom điện thoại, cửa hàng, shop thời trang, spa, karaoke và các công trình thương mại.

2. Ngôi nhà Malator trên bờ biển



Ngôi nhà được xây dựng dưới một gò đất do con người tạo ra gần bờ biển. Các căn nhà dưới lòng đất thường được xây dựng vào sườn đồi hoặc trên gò đất cao và có lối đi ra vào tụ tập ở một phía, nhưng với ngôi nhà này thì trái lại, bạn rất khó có thể tìm ra lối vào nếu không biết chính xác vị trí của nó.

3. Nhà dưới mặt đất ở Ba Lan

Căn nhà này được nhà thiết kế KWK Promes tạo ra với phong cách đương đại bên trong. Trên mái là lớp đất được trồng cỏ xanh, giúp căn nhà thoáng mát vào mùa nóng và có thể tiết kiệm được 30% năng lượng.

4. Nhà trong lòng đất ở Cumbria, Anh

Ngôi nhà này là kiệt tác của kiến trúc sư John Bodger, được xây dựng trên thung lũng Eden và nằm nép mình vào các vách đá, ngôi nhà 2 tầng đương đại này sử dụng tối đa năng lượng từ tự nhiên để thắp sáng và sưởi ấm.

5. Nhà Sedum, bờ biển bắc Norfloak, Anh

Ngôi nhà phần nhiều được thiết kế nằm dưới lòng đất, nhưng lại xây dựng để tiếp xúc tối đa với ánh sáng mặt trời. Điểm trổi nhất của ngôi nhà là hệ thống hứng nước mưa độc đáo, thân thiện với môi trường, dễ dàng chuyển nhiệt độ căn phòng thành nóng hoặc lạnh.

6. Ngôi nhà hình cánh hoa ở Anh

Đây là một thiết kế độc đáo của Gary Neville, ông vừa là một kiến trúc sư vừa là ngôi sao bóng đá Anh. Căn nhà dưới lòng đất này rộng gần 2500m2 rất thân thiện với môi trường và tiêu thụ năng lượng ở mức tối thiểu.

7. Nhà trên sa mạc ở Hy Lạp

dù rằng ngôi nhà được xây giữa sườn của hai dãy núi liền kề nhưng vẫn giữ được nét thiết kế truyền thông của Hy Lạp. Ngôi nhà được Deca thiết kế khôn cùng thân thiện với môi trường, tận dụng đối đa ánh sáng thiên nhiên, những cơn gió để làm mát.

8. Nhà trong hang động ở Kandovan, Iran



Ngôi nhà cũ kỹ này có tuổi đời lên tới 700 năm tuổi tại căn cứ Mt Sahan được xây dựng trong vách đá tự nhiên. dù rằng vẻ bề ngoài xấu xí nhưng nó luôn được trang bị những nội thất hiện đại nhất.

Nguồn: http://hkdesign.com.vn/nhung-ngoi-nha-duoi-long-dat-doc-dao-nhat-the-gioi-2014121304131416.html