Thứ Bảy, 20 tháng 12, 2014

Lưu ý khi chọn kệ trưng bày hàng

Khi thiết kế cửa hàng, phần đông các chủ cửa hàng đều tụ hợp vào việc bố trí nội thất tổng thể xem nên chọn vật liệu gì, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng như nào để ăn nhập… mà quên mất một việc nhỏ nhưng khá quan yếu là các kệ trưng bày hàng hóa. Với tâm lý khi đã có cửa hàng đẹp thì đặt hàng vào đâu cũng đẹp đã khiến nhiều cửa hàng không tạo được ấn tượng khi khách hàng bước vào.

>> Xem thêm: thiết kế thi công showroom HKPhone chuyên nghiệp

Nếu mặt hàng bạn kinh doanh khá nặng và bạn lại muốn trưng bày được nhiều thì hãy chọn những kệ được làm từ kim loại rất chắc chắn. Các kệ hàng luôn phải đặt theo nguyên tắc hàng đằng sau cao hơn hàng đằng trước. Khoảng cách cao bao nhiêu là hợp lại tùy thuộc vào loại mặt hàng bạn kinh dinh.



Có hai phong cách chính thường được dùng trong việc trưng bày hàng là phong cách mở và phong cách đóng. Phong cách mở được xếp theo dạng chữ V, tạo ra khoảng cách 2 kệ trưng bày tối thiểu 1,2m. Không gian đóng thì khoảng cách giữa 2 kệ có thể hẹp hơn 1,2 m và 2 kệ được xếp theo kiểu dạng đồng thời, sát nhau. Phong cách mở tạo được thân thiện và cảm giác thoảng mắt hơn cho người dùng.



Mặc dù chỉ thuần tuý là những kệ để trưng bày hàng nhưng bạn nên chọn những kệ có phong cách hiện đại để làm nổi bật sản phẩm. Đồng thời, nó sẽ khiến khách hàng cảm thấy suýt hơn. Trưng bày tại cửa hàng, thường có 3 bộ phận cơ bản: Quầy thu tiền, trong các giá kệ và trưng bày trên sàn. Dù loại nào cũng đảm bảo đủ cung cấp thông báo và tiện lợi cho người dùng.



Bạn cũng nên lưu ý những tông màu chủ đạo cho không gian của cửa hàng. Các kệ hàng càng đơn giản với các màu như đen, trắng sẽ càng làm các sản phẩm của bạn trổi. Nếu cảm thấy khó khăn hay không vững chắc sẽ làm tốt được việc trang hoàng, bạn nên nhờ đến sự giúp đỡ của các nhà thiết kế. Bạn không nên tiếc tiền cho vấn đề này bởi bạn sẽ thu lại những lợi. kéo theo sau đó.

Nguồn: HK Design


Chúc các bạn có những chốc lát vui vẻ trên website www.cetemet.org