Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2014

Vertu Aster có giá bán khởi điểm khoảng 150 triệu đồng

Hãng điện thoại siêu sang Vertu vừa chính thức ra mắt Vertu Aster với giá bán “dễ thở” hơn nhiều so với các thiết bị khác của hãng 6,99 USD thay vì 10.000 USD như dự đoán. Vertu Aster chạy trên nền tảng hệ điều hành Android, được chế tác thủ công tại Anh bằng những vật liệu quý như titan, sapphire, ruby, da cá sấu, da bê, đà điểu… Luôn tập trung mạnh vào thiết kế và chất liệu chế tác nên Vertu Aster cuốn hút mọi ánh nhìn ngay từ lần đầu tiên.

>> Có thể bạn quan tâm: Điểm danh những chiếc smartphone 2 sim đáng mua nhất hiện nay chi tiết tại: http://hkphone.com.vn/diem-danh-nhung-chiec-smartphone-2-sim-dang-mua-nhat-2014090911031681.html


Thiết kế

Khi nói đến điện thoại của Vertu nói chung, mảng smartphone của hãng nói riêng luôn cần nhắc đến yếu tố thiết kế đầu tiên. Cần nhắc một điều rằng, những chiếc điện thoại lên tới hàng trăm, thậm chỉ là hàng tỉ đồng của hãng này chỉ có chức năng liên lạc cơ bản của một chiếc điện thoại phổ thông. Tuy nhiên, bất chấp cuộc khủng hoảng kinh tế, bất chấp sự lên ngôi của smartphone giá rẻ và thậm chí là ngay cả iPhone của Apple, các thiết bị của Vertu vẫn có giá cực đắt. Câu giải thích nằm chính trong phong cách thiết kế và chất liệu tạo ra sản phẩm.

Vertu Aster sử dụng chất liệu titan và sapphire kết hợp đá ruby đánh bóng bằng tay ở các chi tiết. Ở mặt lưng của Vertu, người dùng có thể tùy chọn chất liệu da bê, da rắn hoặc da đà điểu. Máy có 2 phiên bản 4,7 inch – bằng kích thước với iPhone 6 và 5,1 inch cùng có độ phân giải 1080p và được bọc kính sapphire. Cũng giống như bộ đôi iPhone 6/ 6 Plus, cả 2 phiên bản Vertu Aster có thiết kế và cấu hình bên trong hoàn toàn giống nhau.

Trái ngược hoàn toàn với thiết kế có phầm mềm mại hướng đến siêu mỏng hay hơi cong thì Vertu Aster lại có style hoàn toàn khác: Vuông vức và nam tính. Ngay bản thân thế hệ iPhone thứ 8 của Apple cũng đã được Tim Cook làm mềm mại hơn khi bo tròn 4 cạnh. Từng chi tiết của chiếc Vertu Aster đều cho thấy sự khác biệt về đẳng cấp của nó với những smartphone trên thị trường.

Mặt trước của máy được thiết kế đơn giản tối thiểu hóa các chi tiết nhưng sắc nét và cứng cáp. Viền màn hình được làm tràn ra 2 bên giúp hiển thị rộng hơn, thoải mái hơn. Phần trên dưới màn hình được tính toán tỉ lệ hợp lý, tạo cảm giác cân đối, hài hòa cho mắt nhìn. Phía trên là một thanh kim loại nổi đặt ngang được in biểu tượng của Vertu cùng camera trước. Đây là một điểm nhấn sáng tạo khi camera của hãng được đặt trong thanh kim loại này cực tinh tế. Phía trên và dưới máy đều được bọc da.

Mặt sau của máy đặt một cụm camera cùng tấm kim loại nổi in biểu tượng của hãng. Phần viền máy là một điểm sáng không thể không nhắc tới. Nếu những thương hiệu khác đơn thuần làm càng mỏng viền càng tốt và chỉ đặt nút nguồn và âm lượng vào máy thì Vertu lại lợi dụng viền máy để sáng tạo. Không hướng đến vấn đề mỏng, Vertu đặt một thanh kim loại nổi vào viền máy, cùng với đó là uốn lượn 2 đầu cạnh tạo cảm giác mặt trước và gắn kết với nhau. Vì được thiết kế chủ yếu bằng Titan nên máy khá nặng tay.

Thông số kỹ thuật

Trước hết phải nói rằng, Vertu đã ngày càng quan tâm nhiều hơn đến phần cứng bên trong máy để đáp ứng tốt hơn các nhu cầu trải nghiệm công nghệ của người dùng. Tất nhiên, cũng như ngoại hình của máy, “nội thất” bên trong cũng được chọn lựa từng linh kiện nhỏ một của những nhà sản xuất uy tín nhất, chất lượng cao nhất.

Vertu Aster được trang bị con chip xử lý Snapdragon 801 lõi tứ tốc độ 2,3GHz, camera sau 13 megapixel đạt chứng nhận của Hasselblad cùng đèn flash LED kép tương tự như trên Signature Touch, camera trước 2,1 megapixel. Ống kính của camera trước và sau đều được bảo vệ bởi kính sapphire. Máy có bộ nhớ trong 64 GB. Vertu Aster tích hợp loa stereo phía trước, giao tiếp NFC, sạc không dây Qi và tương thích mạng LTE. Máy có dung lượng pin 2.275 mAh.

Cũng giống như các thiết bị khác, Vertu sẽ chỉ sản xuất một số lượng có hạn với thiết bị này. Hiện chưa rõ con số cụ thể là bao nhiêu. Giá của chiếc Vertu Aster này khoảng 150 triệu đồng, tương đương với giá của 10 chiếc iPhone 5s nhưng nó vẫn được xếp vào hàng “giá rẻ” của Vertu và với những người mua Vertu.

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm trang tổng hợp tin tức về điện thoại di động được cập nhật liên tục hàng ngày.