Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2014

Camera smartphone - Cuộc đua không bao giờ có hồi kết

Cuộc đua camera smartphone ngày càng căng thẳng khi tất cả các nhà sản xuất đều chú trọng đến việc nâng cao độ phân giải của máy để tạo ấn tượng với người dùng trong các quảng cáo. Khi các thông số kỹ thuật trở lên bão hòa bởi đa số các smartphone từ giá rẻ cho đến cao cấp đều có camera sở hữu độ chấm cao từ 10 Mpx, 13 Mpx, 16 Mpx, 18 Mpx, 20,7 Mpx và thậm chí là 41 Mpx. Thì một cuộc chiến mới xảy ra đó là cuộc đua tính năng.


Chấm cao không còn là tiêu chuẩn của một camera tốt

Công nghệ chụp ảnh trên chiếc điện thoại đã thay đổi chóng mặt khi từ chiếc camera 0,11 Mpx đầu tiên đến hàng chục Mpx như hiện nay. Chính nhu cầu không ngừng của người dùng đã khiến các nhà sản xuất cũng không được phép dừng lại. Quan điểm về một chiếc camera smartphone 2 sim tốt cũng thay đổi không ngừng thời gian. Một phần của điều nay cũng đến từ định hướng, cuộc cạnh đua cạnh tranh công nghệ giữa các hãng điện thoại. Họ cần những công nghệ cao hơn, tốt hơn để vượt lên trên đối thủ.

Trước đây, người dùng sử dụng smartphone chụp ảnh thường chỉ lưu trên máy hoặc gửi cho bạn bè thông qua thư điện tử. Một số bức ảnh đẹp được in ra làm kỷ niệm hay một số ít thì post lên các diễn đàn. Với mục đích chính lúc này là lưu lại khoảnh khắc làm kỉ niệm, các nhà sản xuất điện thoại chỉ có cách gây ấn tượng với người dùng bằng độ chấm cao, tạo ra các thông điệp truyền thông máy có số độ phân giải càng lớn thì ảnh càng đẹp. Điều này cũng chính xác bởi khi in ảnh ra, người dùng thích có độ phân giải cao để tránh bị vỡ ảnh.

Nhưng giờ đây, khi mạng xã hội xuất hiện thay đổi thói quen chia sẻ hình ảnh của người dùng. Thay vì lưu trữ trong máy hay in ảnh ra, chỉ sau vài phút, những bức ảnh đã xuất hiện trên mạng xã hội được hàng trăm, hàng nghìn người nhìn và like. Những bức ảnh này thường có kích thước nhỏ dưới dạng file mềm nên số chấm của camera đang dần bị hạn chế. Người dùng chú ý nhiều hơn đến đến các yếu tố khác như độ sáng, độ tương phản, tái tạo màu sắc… để có những bức hình với góc ảnh đẹp, chi tiết, góc cạnh.

Các tính năng của một chiếc camera phone người dùng mong muốn

Chú ý nhiều hơn đến mục đích chụp ảnh trong từng trường hợp cụ thể, các nhà sản xuất đã tạo ra các chế độ chụp riêng biệt như: Chụp chân dung, chụp cận cảnh, chụp panorama, chụp đêm hoặc chụp thiếu sáng. Đối tượng khách hàng chính là những người trẻ, những người luôn không ngừng vận động. Camera phone nào có nhiều tính năng chụp hình phù hợp hơn sẽ được đánh giá cao hơn và lựa chọn nhiều hơn.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều smartphone có khả năng chụp ảnh tốt với các tính năng cao như: Samsung Galaxy Note 4 16 Mpx, Galaxy Alpha, Lumia 1520, Sony Xperia Z, HTC M8, iPhone 6…. Nhưng tất cả những thiết bị này đều là những smartphone cao cấp có mức giá từ 10 triệu đồng trở lên. Đây không phải là số tiền nhỏ nhất là với các bạn trẻ đang là sinh viên hay mới ra trường trong thời buổi khó khăn này. Hiếm hỏi ở phân khúc giá thấp hơn, HKPhone mang đến cho thị trường trường sản phẩm mới mang tên Racer inno sử dụng chip Snapdragon 400 và camera 18 Mpx.

Camera chính của Racer inno 18 Mpx với đầy đủ các tính năng chụp ảnh chân dung, toàn cảnh, chụp hình động để bạn thỏa sức chọn lựa. Với công nghệ hiện đại, máy cho độ nhạy sáng cao, đảm bảo hạn chế tối đa vỡ hạt trong hoàn cảnh ánh sáng yếu. Cùng với đó, camera trước 5 Mpx sẽ giúp bạn có những bức hình selfix cực đẹp bên bạn bè và người thân. Cùng với những phần mềm xử lý ảnh thông minh, bạn có thể chỉnh da, độ sáng theo ý muốn.

Bên cạnh đó, camera của Racer inno được giới thiệu kho ứng dụng chụp hình rất phong phú như tua lại giờ, chụp chân dung, hình thu nhỏ, hình xóa nền, ảnh động … giúp người sử dụng dù không am hiểu lắm về smartphone và chụp ảnh vẫn có thể sáng tạo cho mình những khoảnh khắc thú vị để chia sẻ lên Facebook và các mạng xã hội khác. Chỉ với giá 3.650.000 đồng, người dùng đã có thể sở hữu ngay thiết bị này.

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm trang tổng hợp tin tức về công nghệ điện thoại di động được cập nhật liên tục hàng ngày.