Thứ Năm, 2 tháng 10, 2014

Phablet Xperia Z3X RAM 4 GB khủng của laptop

Sony Xperia Z3X sẽ là chiếc phablet thứ 2 của nhà sản xuất Nhật Bản sắp sửa được giới thiệu. Chiếc smartphone này dự báo sẽ khác biệt hoàn toàn và “khủng” hơn toàn tập so với chiếc Xperia Z Ultra. Điểm nhấn của chiếc phablet này nằm ở RAM 4 GB và cảm biến cong độc đáo. Model hoàn toàn mới này của Sony dự báo sẽ là một ứng cử viên nặng ký với các phablet trên thị trường của các đối thủ hiện nay là Galaxy Note 4, iPhone 6 Plus. Cuộc chiến smartphone màn hình lớn đang ngày càng trở nên gay cấn hơn.

>> Có thể bạn quan tâm: Những chiếc smartphone 2 sim dang mua nhất hiện tại

Trước Xperia Z3X, Sony đã từng nhận trái đắng với Xperia Z Ultra – chiếc smartphone mà hình lớn được Sony kỳ vọng sẽ cạnh tranh với Note 3 của Samsung. Nhưng kích thước màn hình quá lớn, 6,4 inch, Z Ultra gây nhiều bất tiện cho người dùng, nhất là khách hàng nữ. Cùng với đó là cái giá quá cao lúc bán ra, 18 triệu đồng khiến Z ultra thất bại thảm hại về doanh số. Hiện nay, Sony đã hạ mức giá bán của thiết bị này xuống còn 9 triệu đồng để cạnh tranh với Lumia 1520 hay chính HTC One M8.


Những thông tin về thiết bị này hiện nay mới chỉ là rò rỉ hình ảnh và đồn đoán bên ngoài. Tuy nhiên, nếu đúng như những điều này thì Z3X sẽ sở hữu cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với RAM 4 GB, camera cực kỳ ấn tượng đúng với phong cách của Sony với camera cảm biến cong “độc nhất vô nhị” hiện nay.

Cảm biến cong CMOS được Sony giới thiệu cách đây vài tháng. Cảm biến cong được thiết kế theo độ cong của mắt, mang đến những hình ảnh thực tế và giảm nhiễu hơn hẳn so với các loại có cảm biến phẳng. Chi phí sản xuất cảm biến cong cũng rẻ hơn so với cảm biến thẳng nên dự đoán, nhiều khả năng, Xperia Z3X sẽ sử dụng loại cảm biến này. Với cảm biến 2/3”, khẩu độ rộng F1.2, rất có khả năng mẫu máy này sẽ được Sony ưu tiên cho những ai thích chụp ảnh.

Cảm biến CMOS cong trong kế cấu, có thể được kết hợp với một ống kính phẳng và độ mở lớn, cho phép lượng ánh sáng đi qua nhiều hơn. Diode tách sóng quang ở ngoại vi của một phần cảm biến sẽ được uốn cong về phía trung tâm, có nghĩa là các tia sáng sẽ đi vào trực tiếp thay vì gián tiếp như trước. Hơn nữa CMOS cong này không làm thay đổi khoảng cách PD của các thiết bị silicon trong khu vực cảm biến. Có khả năng giảm nhiễu sáng tạo ra bởi dark current - luồng chạy qua điểm ảnh khi không nhận được ánh sáng bên ngoài.

Về các thông số kỹ thuật, theo thông tin rò rỉ ban đầu, Xperia Z3X sẽ sở hữu màn hình 6.2 inch QHD, Snapdragon 810, RAM lên tới 4GB và chip đồ hoạ Adreno 430 giúp các game thủ có những trải nghiệm tuyệt vời. So với Xperia Z Ultra, máy có kích thước màn hình bé hơn 2 inch nhưng con chip mạnh hơn chip Snapdragon 800. Dung lượng pin của máy hiện nay vẫn là một ẩn số dù đó là điều được nhiều người dùng quan tâm nhất.

RAM 4 GB là một trong những điểm nổi bật cần nói tới của chiếc phablet này. Nếu đa số những chiếc Flagship trên thị trường hiện nay dừng lại ở mức RAM 3 GB đã thực sự rất mạnh thì với con số 4 GB chắc chắn sẽ giúp dung lượng máy lưu trữ tốt hơn, xử lý các tác vụ đa nhiệm cũng nhanh hơn, nhẹ nhàng hơn. Với mức RAM mạnh như này, sẽ hỗ trợ hiệu quả cho con chip Snapdragon 801.

Xperia Z3X sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với những chiếc phablet cực hot trên thị trường hiện nay là Galaxy Note 4 và iPhone 6 Plus. Sony không khỏi lo lắng cho số phận của chiếc smartphone này của mình bởi những con số ấn tượng mà 2 chiếc smartphone này đã tạo nên. Note 4 cháy hàng ngày trong ngày đầu bán ra thông qua 3 nhà mạng lớn nhất xứ sử Kim Chi còn bộ đôi iPhone 6 cán mốc 10 triệu thiết bị sau 3 ngày bán ra.

Sony có lý do để lo lắng nhưng rõ ràng, Xperia Z3X có cái riêng để nhà sản xuất Nhật Bản tự tin rằng sản phẩm của mình sẽ được người dùng đón nhận. Hãy chờ những thông tin cụ thể tiếp theo về chiếc phablet này để nhận xét chính xác hơn.

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm trang tổng hợp tin tức về công nghệ điện thoại di động được cập nhật liên tục hàng ngày.