Thứ Năm, 9 tháng 10, 2014

Những smartphone có màn hình cực đẹp ít người biết đến

Những chiếc điện thoại đầu tiên trong lịch sử ngành di động thế giới xuất hiện với màn hình đơn sắc. Sau đó, với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, màn hình màu xuất hiện những độ chấm rất thấp, hình ảnh màu sắc còn mờ. Với sự nỗ lực không ngừng của các nhà sản xuất điện thoại, kích thước và độ phân giải ngày càng được nâng lên. Năm 2007, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử làng công nghệ thế giới khi Apple giới thiệu chiếc iPhone 3 màn hình cảm ứng 3,5 inch.

Sau sự xuất hiện ngoạn mục của iPhone 3 đã khiến thay đổi toàn bộ thị trường smartphone. Các hãng điện thoại bắt đầu lao vào cuộc đua mới mà mức độ hiển thị của màn hình là một phần trong đó. Từ HD, full HD rồi 2K và tương lai sẽ là 4K lần lượt được đưa vào phát triển màn hình smartphone khiến người dùng không khỏi ngỡ ngàng. Ai có thể nghĩ đến một ngày nội dung hiển thị trên điện thoại rõ nét tới chân tơ kẽ tóc. Hãy cũng điểm lại một số màn hình smartphone giá rẻ chính hãngđược đánh giá đẹp nhất hiện nay.

Samsung Galaxy S5 LTE-A


Đây là một bản độc quyền được Samsung dành riêng cho thị trường nước nhà sau khi Galaxy S5 bản tiêu chuẩn quốc tế ra mắt. Trong khi Galaxy S5 chỉ được trang bị màn hình hiển thị full HD thì màn hình Super AMOLED 5,1 của S5 LTE-A được nhà sản xuất Hàn Quốc nâng cấp lên chuẩn QHD với độ phân giải 2560×1440 pixel với mật độ điểm ảnh 576 ppi. Với việc nâng cấp này, S5 LTE-A có thể trực diện đối đầu với LG G3 và Oppo Find 7.

Vì màn hình được nâng cấp cao hơn nên toàn bộ icon của máy đã được thiết kế lại để phù hợp, sao cho mang lại hiệu quả cao nhất với thị giác người dùng. Với việc sử dụng màn hình super amoled có độ phần giải 2K, Samsung đã điều chỉnh màu sắc để giảm thiểu sự lệch màu của công nghệ màn AMOLED trên sản phẩm Galaxyy S5 LTE-A của mình, nên trên màn hình 2K, người dùng nhận thấy rõ ràng màu có phần thật hơn rất nhiều so với các thế hệ màn trước đây của Samsung.

Fujitsu Arrows NX F-02G


Fujitsu Arrows NX F-02G sở hữu màn hình 5,2 inch độ phân giải QHD. Đây là sản phẩm được phân phối bởi nhà mạng Docomo Nhật bản. Nếu cách đây vài năm, việc một chiếc smartphone có mật độ điểm ảnh lên tới 500 ppi là điều khó tin. Tuy nhiên, với sự sáng tạo không ngừng và bất tận của con người, điều đó đã trở thành hiện thực và tương lai dự đoán sẽ vượt xa hơn nữa.

Fujitsu Arrows NX F-02G có mật độ điểm ảnh 565 ppi. Như nhiều smartphone nội địa Nhật khác, Fujitsu Arrows NX F-02G cũng có khả năng chống nước. Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu luôn được các nhà sản xuất chú trọng khi phát triển sản phẩm ở thị trường mặt trời mọc. Về phần cứng, máy sử dụng viên pin dung lượng 3500 mAh, bộ xử lý Snapdragon 801, 3 GB RAM, 32 GB dung lượng lưu trữ, camera sau 13 MP.

LG G3


Không thể không nhắc đến cái tên này trong danh sách những smartphone có màn hình đẹp nhất hiện nay. Với mật độ điểm ảnh lên đến 538 ppi cùng công nghệ hiển thị độc quyền True HD-IPS + LCD, hình ảnh trên LG G3 làm hài lòng bất kể người dùng nào khó tính nhất. LG G3 có độ phân giải 1440 x 2560 px – gấp 1.8 lần chuẩn full HD thông thường trên Nokia Lumia 1520 hay Galaxy S5. Số điểm ảnh trên màn hình của G3 hơn rất nhiều so với của Galaxy S5 với 432 ppi và bỏ xa iPhone 5S với chỉ 326 ppi.

Galaxy Note 4 và Note Edge


Người đồng hương của LG là Samsung tất nhiên cũng không thể đứng ngoài cuộc đua này khi bộ mới nhất của hãng đều được trang bị chuẩn phân giải 2K cho mật độ điểm ảnh 515 ppi. Dù không cao bằng nhiều smartphone kể trên nhưng công nghệ nền AMOLED giúp hình ảnh cực bắt mắt.

Cùng với màn hình “xịn”, phần cứng của máy cũng khiến người lòng thích thú khi Samsung tích hợp mọi thứ mạnh nhất cho chú dế của mình. Với bộ xử lý Snapdragon 805 mạnh nhất hiện nay cùng sự tăng cường chức năng của chiếc S-pen, chắc chắn người dùng sẽ có những trải nghiệm thú vị với bộ đôi thiết bị này.

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm trang tổng hợp tin tức về công nghệ điện thoại di động được cập nhật liên tục hàng ngày.