Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2014

Smartphone siêu sang của Vertu đã xuất hiện

Chỉ vài tháng trước, Vertu khiến cả thế giới phải “mắt tròn mắt dẹt” khi giới thiệu chiếc dien thoai smartphone Signature Touch chạy Android siêu sang với giá lên tới 10.000 USD, khoảng hơn 200 triệu đồng. Thì sắp tới đây, Vertu sẽ tiếp tục giới thiệu một model sang chảnh khác có tên Vertu Aster cũng chạy Android. Giá dự kiến của thiết bị này cũng sẽ không thấp hơn Signature Touch. Theo truyền thống, máy vẫn được chế tác từ những vật liệu siêu sang, siêu đắt.

Thường thì Vertu chú ý nhiều đến hình thức sang trọng và đẳng cấp chứ không quan tâm tới cấu hình. Nhưng bắt đầu từ Signature Touch, Vertu đã thay đổi quan điểm đó. Máy được trang bị màn hình Full HD 1080p, độ phân giải camera chính lên tới 13MP, camera phụ 2MP, bộ nhớ trong 16GB.

>> Xem thêm: Điểm danh những chiếc smartphone 2 sim đáng mua nhất hiện nay

Smartphone siêu sang của Vertu đã xuất hiện

Vertu Aster đã được Ủy ban truyền thông liên bang Mĩ (FCC), cũng như Trung tâm Chứng nhận thiết bị viễn thông của Trung Quốc phê duyệt. Chiếc smartphone cao cấp mới của Vertu sẽ được trang bị màn hình 4,7 inch với độ phân giải 1080 x 1920 pixel, kết nối NFC và 4G LTE, camera sau 13MP và camera trước 2MP. Bộ vi xử lý Snapdragon lõi tứ tốc độ 2,3GHz, với 2GB bộ nhớ RAM và dung lượng lưu trữ 64 GB. Cấu hình máy khá mạnh mẽ tuy nhiên, đấy chưa bao giờ là điều người dùng Vertu quan tâm.

Thiết kế của Vertu Aster có nhiều điểm khác biệt so với Signature Touch. Nhìn thoáng qua người dùng sẽ nghĩ là giống nhau nhưng nếu nhìn vào từng chi tiết sẽ nhận thấy rõ sự khác biệt. Vẫn sử dụng chất liệu hợp kim titan và da quý nhưng mặt trước của máy có nhiều điểm khác biệt. Nếu mặt trước của Signature Touch được thiết kế hầm hố với nhiều đường cắt, vát kim loại khỏe khoắn, phần da phía dưới có một được chỉ khâu giả thì Vertu Aster nổi bật nhờ sự đơn giản tinh tế với 2 đường cắt song song 2 bên biểu tượng chữ “V”.

Mặt sau của 2 thiết bị này thiết kế khác nhau hoàn toàn từ kích thước, vị trí đặt camera cho đến biểu tượng của hãng. Mặt sau của Vertu Aster cũng làm bằng da nguyên còn của Signature Touch có 2 đường khâu giả song song. Da của Vertu có khả năng chống vân tay rất tốt, da càng dùng màu càng bóng đẹp và bền theo năm tháng.

Màn hình của Signature Touch là kính sapphire nên khả năng Vertu Aster cũng sử dụng mặt kính này là rất cao. Những gì đắt nhất, sang nhất của một chiếc điện thoại sẽ được tìm thấy trên Vertu. Vertu chưa bao giờ cho sản xuất ồ ạt bất kỳ model nào của mình, chưa rõ Vertu sẽ sản xuất số lượng máy bao nhiêu cho model này và liệu có phiên bạn đặc biệt nào được đưa ra không.

Cùng với đó, Vertu Aster sẽ được trang bị đi kèm với nhiều thiết bị cao cấp khác như tai nghe, sạc pin, bao đựng… Vì được làm từ những vật liệu quá nên máy có trọng lượng khá lớn 195g. Tuy nhiên đây cũng không điều gì lạ lẫm bởi vì tất các thiết bị của Vertu chưa bao giờ có khuynh hướng siêu mỏng, siêu nhẹ như các smartphone trên thị trường hiện nay. Nặng, đầm tay và hơi hầm hố mới đúng là Vertu.

Chiếc điện thoại sẽ chạy hệ điều hành Android 4.4 với tùy biến giao diện của Vertu. Đây là bước cải tiến của Vertu cho các thiết bị của mình khi tham gia vào thị trường smartphone với nhiều tính năng cao cấp. Tuy nhiên, Vertu vẫn luôn đặt yếu tố thiết kế và chất liệu tạo nên chiếc điện thoại của mình ở vị trí số 1. Và đấy cũng là điều tạo nên thương hiệu cho hãng: Apple sang chảnh ở thị trường tiêu dùng còn Vertu đẳng cấp cho giới quý tộc.

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm trang tổng hợp tin tức về công nghệ điện thoại di động được cập nhật liên tục hàng ngày.