Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2014

Những mẫu điện thoại có thiết kế vuông giống BlackBerry Passport

Chiếc dien thoai smartphone được đánh giá là “dị nhân” nhất hiện nay, BlackBerry Passport vừa chính thức được giới thiệu. Chiếc điện thoại có thiết kế vuông vức với bàn phím vật lý được trang bị tính năng cảm ứng – điều mà chưa một hãng điện thoại nào làm được, đang nhận được rất nhiều chú ý.

Đây có lẽ là smartphone cao cấp tốt nhất về mọi mặt của Dâu đen từ trước đến nay. Khác biệt hoàn toàn so với các smartphone trên thị trường hiện nay, Passport thực sự là một điểm sáng mag lại luồng sinh khí mới cho làng di động. Trong quá khứ, đã từng có những thiết bị di động có thiết kế an hem với BlackBerry Passport.

>> Xem thêm: Tổng hợp nhưng mẫu điện thoại 2 sim đáng mua nhất

LG Lotus

Những mẫu điện thoại có thiết kế vuông giống BlackBerry Passport

LG Lotus được ra mắt vào năm 2008 với thiết kế nắp gập vuông vức đầy cá tính của LG. Máy được trang bị bàn phím chuẩn QWERTY cùng nhiều tính năng giải trí hấp dẫn. LG Lotus được trang bị đến hai màn hình. Màn hình ngoài 2,1 inch hiển thị 65k màu để hiển thị ngày giờ, cuộc gọi đến, tin nhắn… Trong khi đó, màn hình trong với kích thước 2,4 inch hiển thị 262k màu.

Lotus còn được trang bị nhiều tiện ích hữu dụng cho người dùng như tính năng chat SMS, chụp hình với camera 2 Megapixel cùng cụm phím Multi cảm ứng bố trí ở phía dưới màn hình ngoài giúp người dùng dễ dàng giải trí với âm nhạc bất tận.

Motorola Flipout


Khác với thiết kế nắp gập của LG Lotus, Motorola Flipout cũng được trang bị bàn phím QWERTY nhưng có thiết kế dạng xoay độc đáo. Flipout chạy trên hệ điều hành Android 2.1 với giao diện Motoblur, hướng đến các tính năng kết nối mạng xã hội. Flipout được trang bị chip xử lý tốc độ 600Mhz, 512MB cho bộ nhớ RAM và ROM.

Màn hình của máy chỉ 2,8 inch, độ phân giải QVGA. Flipout đi kèm thẻ nhớ 2GB, nhưng khe cắm thẻ có thể mở rộng tới 32GB. Máy chạy trên 4 băng tần GSM, kết nối 3G/HSPA. Ngoài ra, thiết bị cũng hỗ trợ Wi-Fi, GPS với la bàn kỹ thuật số. Các ứng dụng cài đặt sẵn trên máy gồm Facebook, MySpace, Twitter và Gmail.

Nokia 7705 Twist


Nokia 7705 Twist có thiết kế xoay tương tự như Motorola Flipout nhưng có thiết kế siêu mỏng chỉ 0,6 inch độ dày. Để có thể sử dụng, người dùng cần phải xoay màn hình để hiển thị ra bàn phím QWERTY được ẩn bên dưới.

7705 Twist có camera 3 Megapixel, hỗ trợ tự động lấy nét, đèn flash, các chương trình giải trí như xem video, nghe nhạc. Model hỗ trợ tốt các tính năng duyệt web, e-mail, tinnhắn tức thời, MMS, SMS, dễ dàng post các entry mới lên blog thông quakết nối mạng xã hội. Pin của máy có thời gian chờ là 312 giờ, đàm thoại 4,5 giờ.

Nokia X5-01


Nokia X5-01 có thiết kế vuông trượt thay vì xoay như những thiết bị trên. Khi cần sử dụng, người dùng chỉ cần trượt nhẹ lên trên sẽ hiện ra bàn phím QWERTY ở bên dưới. Máy chạy hệ điều hành Symbian của riêng Nokia phát triển. X5-01 được tích hợp vi xử lí ARM 11 tốc độ 600 MHz, RAM 256 MB và đặc biệt là camera chính có độ phân giải lên tới 5 megapixel.

Samsung Cleo


Samsung cũng góp mặt vào bộ sưu tập này bằng chiếc Samsung Cleo với độ dày lên tới 0,82 inch. Samsung Cleo trông giống như hộp phấn trang điểm, có kích cỡ dài 3 inch, rộng hơn 2,5 inch. Với bàn phím QWERTY đầy đủ như bàn phím máy tính, chắc chắn Cleo nhấn mạnh đến tính năng hỗ trợ nhắn tin, email. Một số thông số khác của máy bao gồm một camera 1.3 MP, màn hình mào OLED, máy chơi nhạc MP3, mở rộng bộ nhớ đến 8GB qua thẻ nhớ microSD.

Alcatel OT-808


Alcatel OT-808 là một bước tiến tiếp theo của điện thoại vuông khi từ nắp trượt máy đã chuyển sang dạng máy gấp. Đây là sản phẩm được ra đời bởi sự kết hợp giữa Sony và Squarephone-land với tên gọi Alcatel OT-808. Alcatel OT-808 sở hữu: Máy ảnh 2.0 MP, hỗ trợ quay phim; Máy nghe nhạc MP3/WMA/eAAC+, xem phim 3GP, MP4; Đài FM tích hợp; Kết nối Bluetooth, USB Mini.

Có thể thấy, khi chọn thiết kế vuông, các nhà sản xuất đều ưu tiên sử dụng bàn phím QWERTY để tận dụng tối đa diện tích không gian trên mặt bàn phím. Những mẫu điện thoại vuông thực tế không xa lạ gì với người dùng bởi đã có rất nhiều model ra đời theo thiết kế này nhưng smartphone vuông như BlackBerry Passport lại là một hiện tượng lạ trên thị trường, một điểm nhấn khác biệt giữa rừng smartphone màn hình vuông.

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm trang tổng hợp tin tức về điện thoại di động được cập nhật liên tục hàng ngày.