Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

iPhone 6 vẫn luôn ở một đẳng cấp khác biệt

Không cạnh tranh về cấu hình, các thông số kỹ thuật, nổi tiếng là bảo thủ và cứng nhắc với người dùng, không quan tâm đến những lời khen chê, chế giễu bên ngoài… chính xác là một mình một đường dù đó là đường ngược chiều với tất cả các hãng còn lại… đó chính là những gì chúng ta nói về Apple với chiếc iPhone luôn được coi là chuẩn mực của môt chiếc smartphone.


>> Có thể bạn quan tâm: Top những chiếc smartphone 2 sim đáng mua nhất

Apple lại một lần nữa cho thấy sự khác biệt của mình với đối thủ bằng bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus. Nổi bật giữa một rừng smartphone và đẳng cấp khác biệt so với các thiết bị Android cao cấp khi chỉ riêng trong ngày đầu Apple cho phép đặt hàng chính thức, đã có tới 4 triệu đơn đặt hàng iPhone 6 và 6 Plus. Con số này đạt mốc kỷ lục mới so với 2,2 triệu đơn hàng của 2 mẫu iPhone 5s và iPhone 5c vào năm ngoái và gấp đôi với con số 2 triệu đơn hàng dành cho mẫu máy iPhone 5 trong ngày đầu lên kệ.



Không chạy đua về cấu hình

Một trong những điều các anti fan thường lấy ra để dìm hàng các sản phẩm của Apple chính là cấu hình luôn đi sau tất cả các hãng khác. Điều này nghe rất hợp lý vì với cùng một giá tiền thậm chí là thấp hơn người dùng vẫn có thể mua được một chiếc smartphone có cấu hình, tính năng cao hơn iPhone 6 khá nhiều. Tuy nhiên, quá chú trọng vào cấu hình, dễ khiến người ra rơi vào cái bẫy giá thành khi so sánh 2 sản phẩm. Một sản phẩm đắt hay rẻ không hoàn toàn nằm ở giá thành sản phẩm bán ra nó mà ở yếu tố giá trị của nó mang tới cho người dùng.

Sự chênh lệch đôi chút chẳng hạn Snapdragon 805 hay 801 về cơ bản cũng không khác biệt là bao nhiêu. Nhưng nếu bạn dùng một thiết bị mà giá trị và uy tín của nó ăn sâu vào tiềm thức đa số người thì nó lại là vấn đề khác. Do đó, đừng bao giờ hỏi vì sao các thiết bị của Apple luôn đắt hơn so với các khác.

Giá trị của iPhone? người dùng iPhone thực sự cần gì khi mua thiết bị này? Nếu hỏi những người dùng sản phẩm của Táo khuyết chắc chắn bạn sẽ không nhận được câu trả lời là cấu hình. Nó nằm ở AppStore phong phú, chất lượng cao, ở thiết kế tinh tế, chuẩn mực, phần cứng đồng đều, ổn định và đặc biệt giải quyết khâu “Hawai” cực tốt... Những giá trị đó mới thực sự là điều làm nên giá bán cắt cổ của iPhone, không phải cấu hình. Vì thế, đừng ngây thơ đi tìm giá bán các sản phẩm của Táo khuyết ở phần cứng.


iPhone có copy màn hình to của Samsung

Samsung nổi tiếng là “thiên tài copy”. Dù là nhà sản xuất điện thoại số 1 thế giới nhưng chỉ có Galaxy S và Note được người ta chú ý nhiều nhất vì nó được Samsung sáng tạo nên thay vì đi thu thập ý kiến rồi ăn theo các sản phẩm nổi tiếng để sản xuất ra các thiết bị chiều theo ý của khách hàng. iPhone 6 Plus – chiếc phablet đầu tiên của Apple liên tục bị Samsung lôi ra chế giễu, so sánh với Note 4 của mình.

Nhìn chung các dòng Note của Samsung đều được thiết kế vuông vức, bo nhẹ 4 góc với chất liệu vỏ nhựa, bắt đầu từ Note 3 có ốp lưng da và lên Note 4 là khung kim loại. Tuy nhiên, sản phẩm của Samsung có một yếu điểm chết người là nhanh “tã”. Cấp độ xuống cấp các sản phẩm của Samsung có thể nói là siêu nhanh so với các thiết bị của Apple. Những chiếc iPhone 4/4S của 2 -3 năm trước giờ đến giờ vẫn được nhiều người dùng và chất lượng tốt.

Khi Apple ra mắt iPhone 6 Plus, người ta thấy nó giống với một chiếc smartphone hơn là một chiếc phablet bới độ thân thiện của nó. Apple đã cho thấy họ không hề copy của hãng khác mà đi theo hướng tiếp cận hoàn toàn riêng Vỏ máy kim loại nguyên khối giúp kết cấu máy cứng cáp, vững vàng ngay cả khi có chiều dày rất nhỏ, rời bỏ thiết kế vuông vắn góc cạnh của các thế hệ iPhone 4,5 để chọn 1 thiết kế mềm mại, liền lạc, dễ chịu hơn trên tay là những điều Apple đang làm rất đúng với iPhone 6 Plus.

Apple có thể đã “nhòm” qua các thiết bị của Samsung nhưng chỉ để đúc kết những ưu nhược điểm để từ đó đem đến cho người dùng những gì tốt nhất. Samsung học Apple là điều tốt và khi vế câu này đổi lại nó cũng vẫn là điều tốt.

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm trang tổng hợp tin tức về điện thoại di động được cập nhật liên tục hàng ngày.