Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

iPhone 6 hút khách từ phía BlackBerry nhiều nhất

Theo một cuộc khảo sát trực tuyến do Survata thực hiện trên 899 người, số người đang dùng BlackBerry có xu hướng sẽ chuyển sang dùng iPhone 6 nhiều hơn so với người dùng Android và Windows Phone. Điều này cho thấy, Dâu đen đang ngày càng suy yếu khi mất dần sức hút với người dùng. Bởi những người chọn BlackBerry cho đến thời điểm này, đa phần đều là những khách hàng trung thành. Nếu hãng điện thoại Canada tiếp tục để mất khách thì nguy cơ hãng phải bán mình như Nokia là điều khó tránh khỏi.

>> Xem thêm: Điểm danh những chiếc smartphone 2 sim đáng mua nhất

iPhone 6 hút khách từ phía BlackBerry nhiều nhất

Cụ thể, theo kết quả của cuộc khảo sát, có 6% người đang dùng BlackBerry có khả năng sẽ chuyển sang dùng iPhone 6 trong khi con số này với người dùng Android là 6% và Windows Phone chỉ là 3%. Cuộc khảo sát này được tiến hành trước thời điểm Apple chính thức ra mắt iPhone 5 ngày. Thời điểm này, mọi thông tin mới chỉ là dự đoán nhưng thực tế những thông tin rò rỉ gần như chính xác 100% do đó, những kết quả này tương đối chính xác. Thực tế có thể cao hơn bởi Apple có thêm những tính năng mới chưa từng được biết tới trước đấy như Apple Pay.

Bên cạnh đó, cũng có tới 36% những người đang dùng iPhone 5 cho biết sẽ lên đời iPhone 6 khi ra mắt. Điều này cũng dễ hiểu khi bản hợp đồng 2 năm với nhà mạng của những người đang dùng iPhone 5 đã đi được hơn một nửa chặng đường. Và một số lượng lớn những vị khách nằm trong số này sẵn sàng chuyển sang iPhone 6 với màn hình lớn hơn. Theo khảo sát, có 18% người dùng iPhone 5s và 15% người dùng iPhone 5c sẽ lên đời. Táo khuyết vốn nổi tiếng là có lượng iFan trung thành mà mọi hãng khác phải ao ước. Những ai đã dùng iPhone thường lên đời hoặc vẫn dùng các model cũ đang sử dụng.

Về lý do vì sao người dùng BlackBerry lại muốn đổi sang iPhone có lẽ họ đã mất bình tĩnh, kiên nhẫn để chờ đợi hãng này có được một chiếc smartphone cao cấp thực sự từ sau chiếc Z30. Hệ điều hành của BB10 cũng chậm trễ trong việc cập nhật và chưa đáp ứng được đại đa số người dùng. Thực tế, con số 6% của BlackBerry thấp hơn con số 5% của Android bởi số người dùng Dâu đen ít hơn nhiều so với các đối thủ. Thậm chí, có thể chỉ là vài người trong số gần 1000 người được khảo sát.

iPhone 6 hút khách từ phía BlackBerry nhiều nhất

iPhone 6 là đối thủ đang gờm nhất của những chiếc smartphone Android cao cấp màn hình lớn như Samsung Galaxy Note 4, Note Edge, Sony Xperia Z3, HTC One M8… đặc biệt chiếc iPhone 6 Plus màn hình 5,5 inch chuẩn full HD – chiếc phablet đầu tiên của Táo khuyết sẽ là sự lựa chọn số 1 của những người thích thiết kế đẹp sang trọng màn hình to.

Thực chất, nếu so sánh về phần cứng thì iPhone chưa bao giờ là đối thủ của Android. Tuy nhiên, với những ai đã yêu thích iPhone thì điều này lại không thực sự quan trọng. Bộ đôi iPhone 6 hút khách nhất chỉ ở điểm thay đổi thiết kế và kích thước màn hình. Cấu hình máy thì chỉ có chút ít thay đổi với việc nâng cấp con chip A8 để tối ưu hóa tốt hơn. Máy ảnh của iPhone 6 Plus được trang bị bộ chống rung quan học OIS thay vì chỉ dừng lại ở chụp ảnh kỹ thuật số như iPhone 6.

Với việc nâng kích thước màn hình, Apple chính thức bước vào cuộc chiến màn hình lớn. Nếu những ai thích Android thì sẽ chọn Note 4 thay cho iPhone 6 Plus. Còn với người dùng Windows Phone với khả năng chụp ảnh “thần thánh” và giao diện đơn giản đặc trưng, iPhone 6 có lẽ vẫn chưa đủ hấp dẫn. Mỗi một hãng lại có một thế mạnh riêng và có những khách hàng riêng cho thị phần của mình.

Chiếc điện thoại smartphone giá rẻ sẽ có sức hấp dẫn và có doanh số ấn tượng hơn trong ngày bán ra? Câu trả lời sẽ có ngay trong đầu tháng 10 này khi đa số các mẫu điện thoại được giới thiệu. Tuy nhiên, hiện nay, iPhone 6 Plus đang dẫn đầu danh sách này khi ngay trong ngày đầu, Apple cho phép người dùng đặt mua sản phẩm trên website của mình đã cháy hàng. Điều này cũng diễn ra tại một số quốc gia khác có trong danh sách nhận hàng lần 1 của Táo khuyết.

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm trang tổng hợp tin tức về công nghệ điện thoại di động được cập nhật liên tục hàng ngày.