Thứ Ba, 16 tháng 9, 2014

Đừng vội vàng đặt mua iPhone 6 bây giờ

iPhone mới chỉ được giới thiệu ngày 9/9 và sẽ chính thức bán ra ngày 19/9. Song tại Việt Nam, đã có rất nhiều cửa hàng nhận đặt hàng iphone 6 và 6 Plus với cả giá trên trời. Người dùng hãy cẩn thận vì rất có thể sẽ bị lừa đảo trong tình trạng hỗn loạn như hiện nay. Theo thông tin mới nhất từ Apple, hãng này chính thức nhận đặt hàng online qua trang web chính thức của hãng vào ngày 12/9 với giá bán không qua nhà mạng cho bản thấp nhất là 13 triệu đồng với iPhone 6 và 19 triệu đồng cho iPhone 6 Plus tại một số thị trường lớn như Anh, Mỹ, Singapore, Nhật, Hongkong, Đức, Pháp…


Với sự kiện ra mắt vừa qua, Apple cho thấy họ có khả năng khuẩy đảo thị trường công nghệ mạnh mẽ như thế nào. Phủ sóng trên tất cả các mặt báo công nghệ, đâu đâu người ta cũng thấy nói về 3 sản phẩm mới nhất của Táo khuyết. Thị trường Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ khi iPhone 6, 6 Plus luôn là tâm điểm của truyền thông. Khảo sát một vòng quanh thị trường smartphone cho thấy, đã có rất nhiều các cửa hàng điện thoại từ chính tay cho đến xách tay tự đứng ra nhận đặt hàng trước với các mức giá khác nhau.

Đây là lần đầu tiên Apple bán ra một sản phẩm có màn hình to giống với các sản phẩm của dòng flagship chạy Android hay Windows Phone hiện nay trên thị trường. Theo nhận định chung của giới kinh doanh, theo giá của Apple đưa ra cho bản thấp nhất của iPhone 6 là 13 triệu thì về Việt Nam sẽ có giá giao động dưới 25 triệu đồng trong khi giá iPhone 6 Plus ở mức 28 – 30 triệu đồng. Nếu đây thực sự là cái giá sẽ được bán ra thì bộ đôi iPhone này sẽ xác nhận mức giá kỷ lục cao nhất trong lịch sử của iPhone tại thị trường Việt.

Được biết, Việt Nam hay Trung Quốc đều không nằm trong danh sách được Apple phát hành lô hàng đầu tiên của mình vào ngày 19/9 này. Tại châu Á chỉ có 2 quốc gia là Singapore và Hồng Kong may mắn được Apple chọn. Tại Việt Nam, ngoài Vietell và VNPT bán hàng chính hãng vào khoảng 10 ngày sau đó thì các hệ thống cửa hàng khác đều bán hàng xách tay hoặc nhập khẩu từ bên thứ 3. Hiện tại gần như chưa có bất cứ chiếc điện thoại iPhone 6 nào có mặt trong nước.

Dù chưa rõ khi nào Vietell và VNPT mới chính thức có sản phẩm chính hãng bán ra nhưng tại một số cửa hàng như Thế Giới Di Động đã thực hiện chương trình quảng cáo: Giảm 60% giá của iPhone 6 cho 60 người đặt hàng đầu tiên và 600 người tiếp theo được giảm 1.600.000 đồng. Theo đại diện của hãng thì giá bản iPhone 6 16 GB sẽ là 20 triệu đồng. Tuy nhiên, do TGDĐ chỉ bán hàng chính hãng nên khi nào Apple Store mở cửa bán thì sau một thời gian cửa hàng mới có. Điều này có lẽ sẽ giúp người dùng an tâm hơn rất nhiều về xuất xứ của sản phẩm trong tình cảnh hỗn loạn thông tin như hiện nay.


Theo khảo sát, mức giá phổ biến các cửa hàng nhận đặt giao động trong khoảng 17 – 25 triệu đồng cho bản 16 GB. Vấn đề là không có cửa hàng nào dám chốt thời gian nhận máy, không khẳng định rằng đây là mức giá cuối cùng khách hàng có thể nhận máy. Nếu chỉ ghi là “giá đặt” và giao tiền, rất có thể khi có hàng, người dùng sẽ phải bỏ thêm tiền ngoài số tiền đã “đặt chỗ” trước kia để có máy hoặc sẽ phải mất nhiều tuần sau đó mới có máy đến tay. Dù là trường hợp nào, người thiệt vẫn là khách hàng.

Nhìn lại cái giá của iPhone 5 và 5S vào năm ngoái có thể thấy, những chiếc máy đầu tiên được xách tay về Việt Nam cũng có giá tới gần 30 triệu. Rất khó để người dùng có thể sở hữu một chiếc iPhone 6 sát với giá bán của Apple dù cho nó có bị các anti fan chê bai thảm hại tới mức nào.

Hiện tại, giá bán chính thức của iPhone 6 và 6 Plus tại Việt Nam vẫn còn rất mơ hồ và nhập nhằng và chưa có thông tin nào là chính thống. Vì thể nếu có đặt mua, người dùng cũng nên đặt tại các hệ thống cửa hàng lớn. Và tốt nhất, nếu không vội, bạn nên chờ hàng chính hãng về Việt Nam để vừa mua được hành chuẩn mà không phả chịu cái giá “cắt cổ”.

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm trang tổng hợp tin tức về công nghệ điện thoại di động được cập nhật liên tục hàng ngày.