Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

Đánh giá tổng quan về Racer inno mới nhất của HKPhone

Trên website chính thức hkphone.com.vn của hãng điện thoại thương hiệu Việt vừa chính thức giới thiệu chiếc smartphone thứ 3 trong series Racer là Racer inno. Dù đến ngày 26/9 tới đây, HKPhone mới chính thức bán ra nhưng Racer inno hiện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng. Dưới đây là những đánh giá tổng quan về chiếc smartphone này.



Thiết kế

Với nhiều cải tiến so với người tiền nhiệm của mình là Racer Air –được đồng sáng tạo bởi nhà thiết kế người Ý Antonio Vellucci, Racer inno mang phong cách mạnh mẽ, nam tính hiện đại chứ không phải là theo lối tối gian các đường nét tinh tế châu Âu. Với đường nét thiết kế khỏe khoắn trong từng đường nét, Racer inno mang đến vẻ đẹp sắc nét trong từng góc cạnh.

Với chất liệu thiết kế là nhựa polycarbonate cao cấp với nắp lưng nhám giúp hạn chế tối đa độ bám vân tay. Máy chỉ dày 8,9 mm không chỉ tạo nên mỹ quan đẹp mắt mà cầm nắm cũng rất chắc chắn do thiết kế vuông vức của máy. Với màn hình 5 inch, để đạt được độ mỏng lý tưởng như này, HKPhone đã dành rất nhiều thời gian để lựa chọn các linh kiện chất lượng để đảm bảo hiệu năng của máy.

Nếu iRevo – một sản phẩm được HKPhone giới thiệu trước Racer inno nổi bật trên thị trường với thiết kế khung kim loại ở tầm trung thì Racer inno cũng được chăm chút không kém. Từ thực tế những vấn đề người dùng smartphone 2 sim hay gặp phải do va chạm, đánh rơi đều chạm đất bằng 4 cạnh, chính vì thế, HKPhone đã chế tác cạnh bao quanh Racer INNO từ Mica có tỉ trọng chỉ bằng ½ so với thủy tinh, nhưng độ bền vượt trội và không dễ hư hại với các tác động vật lý. 2 cạnh Mica kết hợp cùng kính cường lực, Racer INNO được bảo vệ tối đa trong mọi va đập, trầy xước.

Màn hình

Theo đúng nhu cầu của người dùng mong muốn sở hữu màn hình to hơn để thoải mái hơn trong quá trình sử dụng, sau quá trình phòng sản phẩm HKPhone nghiên cứu, tìm hiểu, Racer inno xuất hiện với màn hình 5 inch – kích thước được đánh giá là lý tưởng nhất với một chiếc smartphone cho các bạn trẻ hiện đại.

HKPhone mang chuẩn HD (1280×720), 16 triệu màu lên thiết bị của mình. Cùng với đó, Inno còn sử dụng màn hình IPS tương tự trên iPhone 6 là sự chuẩn mực về hình ảnh, sống động trong mọi điều kiện ánh sáng. Không có sự thay đổi, không suy giảm màu sắc dù xem ở bất kỳ góc độ nào, Racer INNO lôi cuốn bạn với những trải nghiệm ở góc nhìn rộng và độ tương phản hoàn hảo. Lần đầu tiên một smartphone dưới 4 triệu cho phép tinh chỉnh màu trên màn hình như những Tivi cao cấp.

Để bảo vệ tối đa an toàn cho chiếc smartphone của bạn, HKPhone đã sự dụng lớp kính cường lực ragontrail đến từ Nhật Bản. Dragontrail có độ bền gấp 6 lần thủy tinh thông thường, chống chọi tất cả mọi va đập, cọ xát thường gặp. Bạn hoàn toàn có thể đặt Racer INNO vào túi quần cùng chìa khóa mà không lo trầy xước. Kính Dragontrail chịu được lực tác động hơn 60kg, mạnh hơn cả Gorilla Glass 1 và 2.


Cấu hình và hệ điều hành

Điều đầu tiên cần nói đến trong cấu hình của Racer inno chính là “trái tim” của máy – con chip Snapdragon 400 mang đến hiệu năng cao đồng thời giúp đảm bảo thời lượng pin tốt. Bốn nhân Cortex A7 tốc độ 1,4 GHz sức mạnh tương đương bộ vi xử lý 6 nhân của Mediatek đảm bảo tốc độ tức thời trong mọi thao tác. Cùng với đó, máy có Ram 1GB, Rom 4GB sẽ đảm bảo cho Racer inno chạy êm ái, mượt mà mọi tác vụ.

Bên cạnh đó, để phục vụ tốt hơn cho nhu cầu giải trí, Racer inno cũng được trang bị chip đồ họa cao cấp AREANO 305 – được sản xuất riêng biệt cho thế hệ vi xử lý Snapdragon 400. GPU Areano 305 xử lý tất cả dữ liệu chi tiết hình ảnh nhẹ nhàng và thông suốt. Với khả năng dựng hình vượt trội từ tiêu chuẩn kỹ thuật OpenGL ES 3.0, Racer inno xử lý mọi chi tiết 3D trong những game “khủng” nhất một cách dễ dàng. Máy chạy trên nền tảng hệ điều hành Android 4.3 và sẽ sớm được nâng cấp lên Kitkat 4.4.

Hiệu năng pin

Pin của Racer inno có lưu lượng là 2500 mAh. Kết hợp ứng dụng Battery Guru từ chính Qualcom sản xuất riêng cho chip Snapdragon, sản phẩm có thể bền bỉ chạy liên tục trong 2 ngày ở mức độ sử dụng thông thường trong 1 lần sạc pin. Battery Guru giúp tăng hiệu năng sử dụng, kéo dài tuổi thọ pin và ghi nhớ thay đổi theo thói quen của người dùng.

Tóm lại

HKPhone công bố giá bán của Racer inno là 3.650.000 đồng – rẻ hơn khá nhiều so với dự đoán của nhiều người dùng. Với con chip Snapdragon 400 của Qualcomm – nhà sản xuất con chip chất lượng hàng đầu được các nhà sản xuất điện thoại lớn trên thế giới trang bị cho những smartphone tầm trung giá từ 4 – 6 triệu đồng trên thị trường thì Racer inno là một thiết bị đáng mua của người dân Việt Nam.

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm trang tổng hợp tin tức về công nghệ được cập nhật liên tục hàng ngày.