Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

3 smartphone có thiết kế đẹp ấn tượng hiện nay

Bên cạnh tính năng, cấu hình thì thiết kế là một trong những yếu tố chính quyết định việc mua hay không mua một sản phẩm. Không phải ngẫu nhiên khi đánh giá một chiếc smartphone, phần thiết kế luôn luôn được đặt lên vị trí số 1. Thiết kế là yếu tố gây ấn tượng đầu tiên với người dùng, không ai bỏ tiền ra mua một sản phẩm mà họ thấy xấu xí ngay từ đầu. Một thiết kế smartphone được đánh giá không chỉ là đẹp mà còn ở sự khác biệt.

Không có gì khó hiểu khi tại sao các hãng điện thoại đình đám như Apple, Samsung, HTC, LG, Sony thường bị các hãng khác ăn theo đưa ra thiết kế na ná. Để có một thiết kế đẹp ấn tượng không phải là điều dễ dàng và mất rất nhiều công sức. Nhà thiết kế phải là người tinh tế và có đầu tư duy đi trước mới có thể tạo ra một sản phẩm ấn tượng. Ngay như Samsung – nhà sản xuất điện thoại lớn nhất Trung Quốc cũng nhiều lần bị chỉ trích khi ăn theo thiết kế của Apple. Thậm chí, truyền thống thế giới còn đánh giá Samsung là “kẻ copy vĩ đại”. Dưới đây là 5 mẫu thiết kế hay được chọn làm mẫu để “chế bản” nhiều nhất hiện nay.

>> Xem thêm: Điểm danh những chiếc smartphone 2 sim đáng mua nhất

iPhone 5S


Apple đã giới thiệu bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus với thiết kế khác biệt tới 90% so với người tiền nhiệm của nó là iPhone 5S. Từ kích thước màn hình cho đến đường nét thiết kế đều được thay đổi. Mặc dù vẫn là sự tinh tế, tỉ mỉ trong từng chi tiết nhỏ nhưng bộ đôi này không làm cho người ta liên tưởng đến sản phẩm trước. Thiết kế của iPhone 6 nhận được nhiều lời khen về việc nâng cao kích thước màn hình nhưng lại bị ném đá vì thiết kế camera lồi “xấu xí” phía sau. iPhone 5S vẫn được đánh giá là chiếc iPhone có thiết kế đẹp nhất.

iPhone 5s sử dụng vật liệu nhôm nguyên khối, các đường nét được cắt gọt cẩn thận, mọi chi tiết từ lỗ thoát âm của loa, các phím bấm đều được hoàn thiện một cách ấn tượng không khác gì một món đồ trang sức đắt tiền. iPhone 5s cho cảm giác cầm trên tay chắc chắn, sang trọng. Tuy nhiên, viền nhôm được cắt vát của iPhone 5s khiến nó dễ bị trầy xước và móp méo theo thời gian sử dụng.

Sony Xperia Z3


Nhà sản xuất Nhật Bản nổi tiếng là hãng sản xuất smartphone tỉ mỉ, chỉn chu trong từng chi tiết nhỏ. Xperia Z3 mới được Sony giới thiệu tại sự kiện công nghệ IFA và sẽ chính thức được bán vào đầu tháng 10 này. Nếu nhìn thoáng qua, người dùng sẽ không nhận thấy sự khác biệt của nó với người anh Z2. Tuy nhiên, nếu cầm trên tay và soi kỹ vào từng đường nét, chắc chắn bạn sẽ nghĩ rằng đây là chiếc smartphone có thiết kế đẹp nhất hiện nay.

Xperia Z3 vẫn mang phong cách ngôn ngữ thiết kế Omni Balance cân đối và đẹp mắt. Các góc máy được bo tròn mềm mại chứ không sẻ vát như Z1 và Z2. Như nhiều smartphone cao cấp trên thị trường hiện nay, Xperia Z3 cũng được trang bị khung nhôm cao cấp, sáng bóng sang trọng. Máy có đầy đủ các tính năng chống nước và chống bụi như đàn anh của mình. Nếu xét về độ mảnh mai, hài hòa, cân đối thì Xperia Z3 hơn hẳn so với Samsung Galaxy S5.

Samsung Galaxy Alpha


Là một sản phẩm được đánh giá mở ra mở ra kỷ nguyên mới, cuộc cách mạng trong thiết kế của nhà sản xuất Hàn Quốc, Galaxy Alpha dù không được giới thiệu hoành tránh như Galaxy S5 những lại đặc biệt để lại ấn tượng với người dùng. Đây là sản phẩm đầu tiên mà Samsung sử dụng thiết kế kim loại thay vì nhựa hay da quen thuộc. Chất liệu nhôm làm sản phẩm của Samsung sang trọng lên hẳn.

Phần viền máy được bo cạnh kim loại sang trọng, tinh tế tỉ mỉ trong từng đường nét. 4 góc của máy cũng được bo tròn theo lối quen thuộc. Phần mặt trước model này khá giống với Galaxy S4. Từ 2 bên viền sườn hông mỏng cho đến các vị trí các phím bấm cùng các thành phần cảm biến cũng tương tự. Mặt sau của máy làm bằng Polycarbonate cao cấp với các lỗ nhỏ giúp cầm nắm chắc hơn và đỡ bám bụi hơn.

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm trang tổng hợp tin tức về điện thoại di động được cập nhật liên tục hàng ngày.