Thứ Hai, 22 tháng 9, 2014

5 mẫu điện thoại từng gây sốt trong quá khứ

Cùng với sự phát triển của công nghệ, những chiếc điện thoại này đã từng là niềm ao ước của biết bao nhiêu người khi nó được giới thiệu. Được đánh giá chung là đẹp và cần thiết với nhu cầu của người dùng, những mẫu điện thoại dưới đây chắc chắn không xa lạ gì với bạn dù nó hoàn toàn khác biệt với các thiết bị di động hiện nay.

>> Xem thêm: Những mẫu điện thoại smartphone 2 sim đáng mua nhất hiện nay

Nokia 3210



Nokia 3210 được giới thiệu năm 1990 với giá 14 triệu đồng. Đây là thiết bị đầu tiên của cả một thế hệ, phiên bản theo sau. Chiếc điện thoại này chỉ có những tính năng cơ bản là liên lạc, có 3 game được cài sẵn trong máy.

Điểm nổi bật của máy chính là bàn phím T9 huyền thoại giúp người dùng dễ dàng khi nhắn tin. Máy có thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi với màn hình đen trắng chưa đầy 2 inch. Máy có 6 mức độ nhạc chuông và 10 mức độ tăng giảm âm lượng. Lưu lượng máy chứa được 8 số gọi đến, 8 số gọi đi, 8 số gọi lỡ.

Là một trong những “cục gạch” đình đám về độ bền, lưu lượng pin của máy cũng thuộc dạng trâu khi cục pin chuẩn có dung lượng 1250 mAh NiMH cho thời gian chờ lên đến 3 ngày – 10 ngày, thời gian đàm thoại liên tục 4 giờ 30 phút. Lưu lượng này có thể là rất thấp so với smartphone giá rẻ nhưng hãy so sánh về công nghệ, kích thước màn hình, độ phân giải… để thấy nó lâu như thế nào.

Sony Ericsson K800i



Sony Ericsson K800i được sản xuất năm 2006 với giá 13,2 triệu đồng. Sony Ericsson K800i là mẫu điện thoại được yêu thích nhất năm 2006 khi thiết bị này tích hợp một máy ảnh Cyber-shot 3.

Về tính năng chụp ảnh, K800i thời gian đó trức danh là một điện thoại “nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp” với: Đèn Flash Xemon chuyên nghiệp, Camera Cyber-shot 3.2 MP tự động lấy nét với khả năng chống rung khi chụp hình,quay phim. Camera của K800i cho khả năng chụp 9 tấm liên tiếp BestPic và đưa hình lên web,in trực tiếp.

Máy có màn hình 2 inch chuẩn TFT, 262.144 màu với độ phân giải 240 x 320 Pixels. Đặc biệt, K800i cho khả năng kết nối 3G với tốc độ UMTS 384 Kbps và cổng kết nối USB 1.2.

Nokia N95


Nokia N95 được giới thiệu năm 2007 với giá 13,7 triệu đồng. Cho đến ngày hôm nay nhìn lại, nhiều người vẫn phải công nhận thiết kế trượt của Nokia N95 là đẹp. Mặc dù đến năm 2007, điện thoại thông minh không được như bây giờ nhưng hệ điều hành Symbian được ưa chuộng giống như Android ngày này. Nokia đã thống trị thị trường điện thoại trong nhiều năm kể cả dòng điện thoại thông minh đời đầu.

Dùng N95, người dùng sẽ được trải nghiệm uy lực máy tính truyền thông đa phương tiện với chất lượng chiếu phim tuyệt đỉnh của Video Center. Máy được trang bị phím định vị GPS tích hợp, Jack cắm tai nghe 3.5 mm cho âm thanh trung thực. Để phục vụ nhu cầu công việc, N95 được ứng dụng xem tài liệu văn phòng, chức năng khẩu lệnh và ghi âm tiên tiến.

BlackBerry Bold



Dâu đen giới thiệu sản phẩm của mình năm 2008, giá khởi điểm 16 triệu đồng. Trước đó, Apple đã giới thiệu chiếc smartphone mang tên iPhone làm “chao đảo” thế giới di động. Lúc này, BlackBerry vẫn chưa rơi vào thảm cảnh đứng trước nguy cơ bị phá sản như hiện nay.

BlackBerry Bold có đầy đủ các tính năng mà một chiếc smartphone hiện nay phải có như: HSDPA, GPS, Wifi, camera và cả cổng microSD. Bold có thiết kế giả da rất sang trọng, đẹp mắt, cầm rất chắc chắn và vừa tay. Máy được trang bị bàn phím qwerty huyền thoại của nhà sản xuất Canada.

Bold sở hữu màn hình HVGA, 2.4 inches chân thực, sắc nét. Máy chạy trên nền tảng hệ điều hành riêng của Dâu đen là BlackBerry 7.0. Sử dụng CPU Solo-core 1 GHz. Máy có camera 5 MP và dung lượng pin 1230 mAh.

HTC Desire


Dòng Desire cho đến hôm nay vẫn được nhà sản xuất Đài Loan tiếp tục sản xuất và giới thiệu những model tiếp theo. Nhưng chúng tôi muốn giới thiệu ở đây là thế hệ HTC Desire đầu tiên năm 2010 với giá khoảng 16 triệu đồng. Đây là một trong những sản phẩm Android đầu tiên và nổi bật so với nhiều thiết bị khác.

Máy có nút bạc và thậm chí hỗ trợ các cảm biến ở phím home, những chức năng vào thời điểm đó còn rất mới mẻ. Với bộ vi xử lý 1GHz bên trong, tích hợp nhiều tính năng mà có thể đến bây giờ nhiều smartphone vẫn còn phải học hỏi mặc dù HTC chưa bao giờ nâng cấp lên Android 2.3.

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm trang tổng hợp tin tức về công nghệ điện thoại di động được cập nhật liên tục hàng ngày.