Thứ Hai, 14 tháng 7, 2014

Trung Quốc cáo buộc Apple đang "đe dọa an ninh quốc gia"

Trung Quốc hiện đang được coi là mộ trong những thị trường lớn nhất của Apple và họ đã phải chi rất nhiều tiền để đặt chân được vào thị trường này, gần đây họ lại phải tiếp tục đối mặt với những khó khăn.

>> ĐIỆN THOẠI SMARTPHONE LÕI TỨ HKPHONE BẤT NGỜ GIẢM GIÁ RACER CHỈ CÒN 2,89 TRIỆU
Trung Quốc cáo buộc Apple đang "đe dọa an ninh quốc gia"


Ngay sau khi Trung Quốc đưa ra cáo buộc: "Apple cùng với iPhone là một trong những mối đe dọa an ninh quốc gia" thì mới đây App đã chính thức lên tiếng bác bỏ cáo buộc này.

Tính năng Frequent Locations được cho là đã ghi lại thời gian và đánh dấu địa điểm người dùng thông qua ứng dụng trên iPhone. Nhưng vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn khi đài truyền hình CCTV của Trung Quốc cho tằng Apple đang ăn cắp thông tin người dùng khi họ sử dụng tính năng Frequent Locations được cung cấp trên bản IO7.

Nhưng theo đại diện của Apple đã trả lời, tính năng Frequent Locations chỉ là tính năng giúp người dùng iPhone xác định tọa độ, vị trí của bản thân, để ứng dụng Frequent Locations có thể đưa ra những gợi ý chỉ dẫn giao thông giúp người dùng nhanh chóng có thể tìm thấy những cửa hàng mua sắm, ăn uống...
Trung Quốc cáo buộc Apple đang "đe dọa an ninh quốc gia"

Apple cũng nhấn mạnh rằng: Vấn đề quyền riêng tư của người dùng luôn được Apple bảo vệ mã hóa tinh vi. Apple luôn nỗ lực đem lại cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất cả về phần cứng lẫn phần mềm.

Ngoài ra Apple còn chia sẻ thêm cho người dùng hoàn toàn có thể tắt bỏ tính năng này nếu không muốn sử dụng Frequent Locations. Tại hầu hết trên các quốc gia tính năng Frequent Locations luôn tỏ ra hữu ích cho những ai hay di chuyển. Để tắt tính năng các bạn có thể làm theo hướng dẫn sau: Mở iPhone chọn Settings -> Privacy -> Location Services -> System Services -> Frequent Locations. Bấm chọn Off để hoàn tất.

Xem thêm: TẠI SAO ĐIỆN THOẠI ANDROID HKPHONE GIÁ LẠI RẺ ĐẾN VẬY ?

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm trang tổng hợp tin tức về công nghệ điện thoại di động được cập nhật liên tục hàng ngày.