Thứ Ba, 1 tháng 7, 2014

Smartphone – khoe thương hiệu nhưng đừng vội khoe đẳng cấp

Cuộc sống vốn đa dạng muôn màu và tính cách con người cũng vậy. Mỗi người có cách thể hiện riêng để đem lại sự thu hút cho mình nhưng không phải ai cũng có được kết quả như họ mong muốn.



Xem bài thêm bài viết của tôi tại đây:

Có một anh tràng trước đây vốn làm nghề bán hàng đa cấp nhưng do lừa đảo nhiều nên đường dây anh ta bị sụp đổ, may mắn thoát khỏi vòng lao lí, anh ta chuyển sang nghề kinh doanh vỏ smartphone ở một góc nhỏ trên con phố đông người qua lại. Nhờ kĩ năng giao tiếp và thuyết trình khá tốt mà anh ta được lĩnh hội từ lúc bán hàng đa cấp, cửa hàng của anh ta khá đông khách và có vẻ làm ăn được nên anh ấy vội mưa một chiếc smartphone thuộc hạng hot nhất trên thị trường hiện nay.

Và cứ mỗi khi khách hàng đến xem hàng, thì anh ta lại nhanh chóng mở chiếc điện thoại của mình ra rồi thao tác vài cái và bảo “Chị chọn cái vỏ giống như smartphone của em này, vừa phong cách lại thời trang” bởi vì mỗi chiếc vỏ hàng nhái anh ta nhập về thường bán giá cao hơn bên ngoài gấp vài lần với những vị khách “gà mờ” về giá cả. Nhờ vào anh ta là một người bán hàng có ngoại hình ưa nhìn, cộng với khả năng lừa đảo được hội tụ từ khi bán hàng đa cấp, anh ta đã có những thành công cho riêng mình nhưng cũng kèm theo đó là việc thích thể hiện.

Nhưng không phải ai cũng là đối tượng cho mình thể hiện, và có lẽ anh bán hàng này đã có một kỉ niệm đáng nhớ khi gặp một vị khách hàng đặc biệt vào một ngày anh ra cửa “bước nhầm chân”.

Thành là một sinh viên tỉnh lẻ đang học tại một trường ở Hà Nội, tuy là sinh viên nhưng anh ta rất đam mê công nghệ và nhờ vào điều kiện gia đình khá giả nên việc có một chiếc smartphone tầm trung là điều không khó với cậu ấy. Do không may đi đường để chiếc smartphone Revo Max 8 rơi bị vỡ vỏ nên Thành phải đi thay vỏ và “định mệnh ” đưa cậu ấy đến với cửa hàng của anh chàng thích khoe của này.

Cũng như bao khách hàng khác, Thành hỏi mua vỏ smartphone nhưng khi thấy Thành mở điện thoại ra anh bán hàng đã tỏ vẻ coi thường cũng những câu nói thật “bố đời ”. Anh bán hàng nói “Điện thoại của chú là hãng nào mà anh thấy hơi lạ, hình như không có thương hiệu gì thì phải” , Thành đáp “Dạ của HKPhone anh ạ, thương hiệu đấy anh”, anh bán hàng bĩu môi và đáp “Chú phải dùng cái như của anh này, nhìn chú không đến nỗi nào sao lại dùng hàng này” rồi anh bán hàng mởchiếc điện thoại ra và lại thao tác vài cái. Vì là người đam mê công nghệ nên Thành dễ dàng nhận ra thương hiệu, version cũng như hầu hết tính năng mà chiếc điện thoại anh bán hàng này dùng. Nhưng do có vẻ hơi “cay mũi” vì thái độ của anh bán hàng, Thành đã quyết định chơi lại anh bán hàng một vố.

Thành nói “Anh ơi, điện thoại của anh xịn thế chắc game nào cũng chơi được anh nhỉ”, anh bán hàng tự hào nói “Chuyện, chú còn phải hỏi”. Thành lại nói thêm “Anh ơi, em có một game 3D hay lắm, mà smartphone tầm trung của em cũng chạy tốt anh có dùng thử không”. Anh nhiên viên bán hàng vội đáp “Chú cài luôn cho anh đi”.

Sau khi cài xong Thành bảo anh nhân viên chạy thử, nhưng một điều anh bán hàng không biết rằng máy của mình không được thiết kế để chơi game 3D top đầu bởi vì anh ta vốn mù tịt về công nghệ mà chỉ dùng smartphone theo đúng ý nghĩa “show hàng”. Bởi vậy, khi Thành bảo anh ta chạy thử thì ban đầu vào được nhưng giật liên tục sau đó do cấu hình không đủ mạnh khiến smartphone của ta không tải được dẫn đến sập nguồn. Nhìn thấy anh bán hàng đỏ mặt, Thành vẫn không dừng lại khi vội mở chiếc smartphont tầm trung bị vỡ vỏ của mình ra chạy thử game đó và nói “Ơ máy anh bị sao thế, em chạy trên máy em đây này, vẫn tốt mà không giật tí nào cả, chắc máy anh hàng nhái rồi”. Sau khi anh bán hàng đỏ mặt tía tai không thể cất nổi lời, Thành cảm thấy hả hê vì vừa mới chơi cho anh này một vố khá đau và không còn ý định mua vỏ điện thoại của cửa hàng này nữa.

Câu chuyện chỉ mang tính giải trí nhưng điều quan trọng có lẽ anh bán hàng sẽ rút ra được kinh nghiệm la chỉ nên thể hiện trên những gì mình biết, không phải lúc nào kiến thức lừa đảo đa cấp của anh ta cũng phát huy hiệu quả.

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm trang tổng hợp tin tức về công nghệ điện thoại di động được cập nhật liên tục hàng ngày.