Thứ Năm, 3 tháng 7, 2014

Điện thoại Android và những phần thú vị trong cuộc sống

Sự ra đời của những chiếc điện thoại smarphone với nhiều hệ điều hành như Android, IOS... đã góp phần khơi dậy sự phong phú trong cuộc sống của mỗi con người. Cuộc sống vốn đa dạng muôn màu không chỉ ở trong những điều ta mắt thấy tai nghe mà có thể xuất hiện ở trong tiềm thức mỗi chúng ta.


Điện thoại Android và những phần thú vị trong cuộc sống
Ảnh minh họa



Những thước phim hành động gay cấn, hay tiểu phẩm hài hước, một buổi hòa nhạc cổ điển… chưa hẳn đã là điểm nhấn nuôi dưỡng niềm hạnh phúc trong tâm hồn mỗi con người chúng ta mà có khi chỉ là những mẩu chuyện nhỏ bên chiếc smartphone tầm trung giá rẻ lại là nguồn cảm hứng làm tăng thêm sức sống trong tâm hồn mỗi người.


Cuộc sống vốn muôn màu và những tình huống xảy ra bên chiếc điện thoại android giá rẻ cũng đa dạng không kém. Chỉ là một khoảnh khắc bất chợt, nhưng cũng có thể là kỉ niệm đi theo ta suốt cuộc đời.

Như T, một aanh chàng sinh viên năm thứ hai có một câu chuyện mà cậu ấy không bao giờ quên được. Một hôm, ngồi buồn rảnh rỗi bên công viên gần trường học, anh thẫn thờ nhìn ngắm cảnh vật xung quanh lòng hơi buồn vì hôm qua vừa biết mình thi trượt vài môn. Bỗng bất chợt thấy một cô em ăn mặc xì teen dắt theo chú chó của mình đi dạo. Ban đầu thì chỉ là ánh mắt thoáng qua nhưng sau thì T nhìn cô gái và chú chó không rời mắt. Để không bị phát hiên anh lấy chiếc Revo Max của mình ra tỏ vẻ như đang nhắn tin với một ai đó nhưng thực ra ống kính camera 14.1 M không rời khỏi cô gái một giây phút nào.

Thực ra con chó mà cô gái mang theo thì chẳng có gì chú ý vì nó là thể loại chó Phốc, một thể loại T cực ghét mà một số người anh em của nó đã phải lao xuống hồ mỗi khi T bắt gặp không có chủ ở gần. Nhưng vấn đề là cô gái T thấy lại là người hấp dẫn đến từng góc quay nhỏ nhất qua chiếc điện thoại android của mình, cô ấy chắc hẳn khắc biệt so với các bạn nữ cùng giảng đường thường soi gương bên hồ “cá sấu” cùng . Tuy nhiên T không biết cách nào để làm quen với cô gái nên chỉ biết ngán ngẩm mở chiếc Revo Max của mình ra để xem lại thành quả anh chụp được. Bỗng anh tình cờ phát hiện ra smartphone của mình cài Bee Talk, anh liền mở ra “chém chém” vài cái thử vận may và không ngờ là bắt được sóng của em thật vì cái ảnh avata đăng ảnh của em “show” cùng chú chó. Nhờ có kinh nghiệm “chăn” từ hồi cấp 3 và trình “chém” có năng khiếu mà T đã dễ dàng làm quen được cô nàng vàu sau này đã trở thành một kỉ niệm tình yêu đẹp thời sinh viên T mang theo bên mình.

Câu chuyện của T chỉ là một phần nhỏ của vô vàn chủ đề bên chiếc điện thoại android. Đó là màu hồng của cuộc sống nhưng vẫn còn rất nhiều mảng màu đối nghịch. Một trong những câu chuyện ấy là L một anh chàng sinh viên năm thứ hai với sự nghiệp và mơ ước sớm đóng cửa ngay trên ghế giảng đường. Là sinh viên mới xuống Hà Nội, L đã ăn chơi xa đọa và luôn muốn thể hiện phong cách mình nên cờ bạc, nhậu nhẹt đã nhanh chóng làm tất cả những gì bố mẹ cho cậu tan thành mây khói. Đến khi trong người cậu chỉ còn duy nhất chiếc smartphone tầm trung giá rẻ Racer và năm 5 nghìn trong túi, cậu túng quá làm liều đi ăn cướp.

Lẽ ra phi vụ của câu có thể diễn ra suôn sẻ nếu nạn nhân không có chiêu thức đặc biệt. Câu chuyện diễn ra ở một góc phố ven đường ít người qua lại, vì lần đầu tiên làm liều nên L chỉ dám chọn những nơi như vậy, đang ngồi tìm kiếm đối tượng thì L thấy một cô gái cầm túi xách từ ngân hàng đi ra. Thấy thời cơ đến, L lao tới và giật lấy túi xách cô đang cầm rồi lao nhanh về phía trước. Nhưng lạ là cô gái chỉ hô lên vài tiếng “cướp cướp” rội cầm điện thoại phẩy phẩy vài cái. Đến sau này, khi L đã yên vị trong phòng tạm giam a mới biết nguyên do bị bắt là anh đi cướp lại không tắt Bee Talk để công an chỉ phải mất chưa đây 24h là đã đem cậu về quy án. Chắc hẳn sau này a không bao giờ dùng ứng dụng này nữa nhưng trước mắt mọi ước mơ và hi vọng của anh đã đóng lại cùng “những cuốn lịch” sẽ theo anh đi suốt đời.

Không câu chữ nào có thể mô tả hết tình huống hài hước bên những chiếc smartphone tầm trung nhưng mọi nét khoảnh khắc thi vị bên chiếc smartphone này sẽ là một dưỡng chất không thể thiếu để nuôi sống tâm hồn mỗi chúng ta.

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm trang tổng hợp tin tức về công nghệ điện thoại di động được cập nhật liên tục hàng ngày.